หน้าแรกแกลเลอรี่

อีกสักยก "น้องเทนนิส" ปะทะ "อิเกลเซียส" คู่ปรับเก่า "โอลิมปิกเกมส์ 2020"

ไทยรัฐออนไลน์

19 ก.ค. 2566 15:56 น.

จอมเตะไทย เปิดบ้านต้อนรับนักเทควันโดทีมชาติสเปน จำนวน 13 คน เพื่อฝึกซ้อมร่วมกันรวม 10 วัน 'เทนนิส' พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เตรียมปะทะ อาเดรียนา เซเรโซ อิเกลเซียส คู่ชิงฯ โอลิมปิกเกมส์ 2020 อีกครั้งที่สนามฝึกซ้อม 'บิ๊กเอ' ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกเทควันโดไทย เผยไทยเนื้อหอม หลายชาติจองมาซ้อมร่วม โดยเฉพาะชาติแถบยุโรป เพราะนักกีฬาไทยมาตรฐานสูง แถมมีเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกด้วย พร้อมกำชับให้ พาณิภัค ออมมือ เขาจ้องเก็บข้อมูลเราอยู่ และสั่งโค้ชไทยเก็บข้อมูลจอมเตะจากชาติยุโรปให้มากที่สุด เพื่อนำไปพัฒนาสู้ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส

วันที่ 19 ก.ค. 66 'บิ๊กเอ' ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย 'เลขาบิ๊ก' ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ ร่วมให้การต้อนรับนักกีฬาเทควันโดพร้อมด้วยสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติสเปน จำนวน 13 คน ที่มาร่วมฝึกซ้อมกับจอมเตะทีมชาติไทย ที่ศูนย์ฝึกซ้อมเทควันโดภายในสมาคมกีฬาเทควันโดฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยทีมชาติสเปนจะทำการฝึกซ้อมร่วมกับทีมจอมเตะไทย ตั้งแต่วันที่ 17-27 ก.ค. 66 นำทีมได้แก่ อาเดรียนา เซเรโซ จอมเตะสาวรุ่น 49 กก. คู่ชิงกับ 'เทนนิส' พานิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ก่อนที่ น้องเทนนิส จะเฉือนชนะไป 11-10 คว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ให้เทควันโดไทย นอกจากจอมเตะทีมชาติสเปนแล้ว ในทีมชุดนี้ยังมีคู่ฝาแฝดสาวทีมชาติฮังการีอย่าง ลูนา มาร์ตอน แชมป์โลกคนล่าสุด ในรุ่น 57 กก.หญิง กับ วิเวียนา มาร์ตอน เจ้าของเหรียญเงิน รุ่น 62 กก.หญิง ในศึกชิงแชมป์โลกปีล่าสุด ที่อาเซอร์ไบจาน ซึ่งฝึกซ้อมกับทีมชาติสเปน ร่วมทีมมาฝึกซ้อมในครั้งนี้ด้วย

'บิ๊กเอ' พิมล ศรีวิกรม์ นายกเทควันโดไทย เปิดเผยว่า ช่วงที่ผ่านมา ทีมเทควันโดจากประเทศต่างๆ ให้ความสนใจติดต่อขอมาร่วมฝึกซ้อมกับนักเทควันโดทีมชาติไทยกันหลายชาติ ไม่ว่าจะเป็น อินเดีย, ญี่ปุ่น, อังกฤษ หรือฝรั่งเศส ซึ่งเรายินดีให้การต้อนรับทุกชาติ โดยยิ่งใกล้จะแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่ประเทศฝรั่งเศสในปีหน้า ประเทศทางแถบยุโรปจะพยายามมาตระเวนฝึกซ้อมในทวีปเอเชียมากขึ้น โดยจะเลือกประเทศไทยเป็นอันดับต้นๆ เพราะทุกชาติมองมาตรฐานเทควันโดไทย สูงพอสมควร ที่สำคัญไทยมี พาณิภัค เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ฝึกซ้อมอยู่ เพื่อลุ้นทองอีกเป็นสมัย 2 จึงทำให้ชาติต่างๆ อยากมาร่วมฝึกซ้อมเพื่อดูฟอร์มของ เทนนิส

'นับว่าเป็นเรื่องที่ดีที่นักกีฬาได้เรียนรู้รูปแบบการฝึกซ้อมของกันและกัน แล้วยังได้ศึกษาคู่แข่งขันในรุ่นเดียวกัน ซึ่งเรามีโอกาสได้แข่งขันกันในระดับนานาชาติ โดยเฉพาะคู่ระหว่าง เทนนิส กับ อาเดรียนา เขาก็อยากมาศึกษาการเตะของ เทนนิส เช่นเดียวกับเราก็ต้องดูพัฒนาการของเขา โดยผมได้บอกกับ เทนนิส ว่า พยายามอย่าเตะเต็มที่ เพราะเขาตั้งใจมาเก็บข้อมูลของ เทนนิส ซึ่งผมก็ได้กำชับสตาฟฟ์โค้ชไทยให้เก็บข้อมูลสไตล์การเล่นของนักกีฬาจากยุโรปในการฝึกซ้อมร่วมกันให้มากที่สุด เพื่อนำไปศึกษาหาทางสู้ใน โอลิมปิกเกมส์ 2024' นายพิมล กล่าว.