หน้าแรกแกลเลอรี่

พิธีปิดซีเกมส์ 2023 ผู้ว่าฯ "ชัชชาติ" รับธงต่อจากกัมพูชา เป็นเจ้าภาพอีก 2 ปีข้างหน้า

ไทยรัฐออนไลน์

17 พ.ค. 2566 06:00 น.

"ชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ" ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมผู้แทนชลบุรี และ สงขลา มาร่วมกันรับธง กีฬาซีเกมส์ ต่อจากกัมพูชา ในพิธีปิด “คัมโบเดีย 2023” วันนี้ (17 พฤษภาคม) ขณะเดียวกัน ไทยจัดเต็มการแสดง รับธง โดย คิดบวกสิปป์ กลุ่มคนรักนาฏศิลป์ที่ออกแบบการแสดงที่แปลกใหม่ จนคว้าแชมป์ไทยแลนด์ ก็อต ทาเลนต์ ซีซั่น 1 ระดมทีมงานร่วมร้อยชีวิต โชว์ศิลปวัฒนธรรมให้ชาวอาเซียนและชาวโลกได้รับรู้ ช่อง T SPORTS 7 ถ่ายทอดสด เวลา 18.00 น. 



พิธีปิด มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 “คัมโบเดีย 2023” จะมีขึ้นวันนี้ (17 พฤษภาคม) ที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ซึ่งประเทศไทย ในฐานะเจ้าภาพครั้งต่อไป จะต้องจัดการแสดงในพิธีรับธงเจ้าภาพต่อจากกัมพูชาด้วย

ทั้งนี้ คิดบวกสิปป์ กลุ่มคนรักนาฏศิลป์ที่ออกแบบการแสดงที่แปลกใหม่ จนคว้าแชมป์การแข่งขันไทยแลนด์ ก็อต ทาเลนต์ ซีซั่น 1 มาเมื่อปี พ.ศ. 2554 ได้โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า คิดบวกสิปป์ ในงานพิธีปิด ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2566 รับธงเพื่อเป็นเจ้าภาพในครั้งต่อไป ทีมนักแสดงและทีมงานร่วมร้อยชีวิต จะแสดงศักยภาพด้านศิลปวัฒนธรรมให้ชาวอาเซียนและชาวโลกได้รับรู้ พวกเราทุกคนจะทำให้เต็มที่ ในสิ่งที่เราทำได้ให้ดีที่สุดในทุกๆ งาน

สำหรับประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ระหว่างวันที่ 9-20 ธันวาคม ในปี พ.ศ. 2568 หรือในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยใช้กรุงเทพมหานคร, ชลบุรี, สงขลา เป็น 3 จังหวัดหลักในการเป็นเจ้าภาพ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า พิธีรับธงเจ้าภาพการแข่งขัน มีผู้แทนจาก 3 จังหวัดของไทยที่จะเป็นเจ้าภาพร่วมในครั้งหน้า นำโดย ชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าฯ กทม. จะร่วมเข้ารับธงพร้อมกัน และได้มาสังเกตการณ์การเป็นเจ้าภาพ เพื่อนำไปเตรียมพร้อมจัดการแข่งขันในด้านต่างๆ มั่นใจว่าไทยจะมีความพร้อมสูงมากในการเป็นเจ้าภาพ เชื่อว่าจะสร้างความประทับใจ และทำให้กีฬาซีเกมส์กลับมาได้มาตรฐานสากลเป็นหลัก

“การแสดงของเราจะสื่อสารจิตวิญญาณของไทย อาจจะไม่ได้งบประมาณสูงและอลังการ แต่จะสื่อให้ทุกชาติในอาเซียนรู้ว่าไทยยินดีต้อนรับทุกชาติมาแข่งขันในบ้านของเรา” ดร.ก้องศักด กล่าว

สำหรับพิธีปิด มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 “คัมโบเดีย 2023” ช่อง T SPORTS 7 รับหน้าที่ถ่ายทอดสด เวลา 18.00-20.30 น.