หน้าแรกแกลเลอรี่

โบลต์-โรนัลโด

ฟ้าคำราม

29 ต.ค. 2565 04:35 น.

ยูเซน โบลต์ (Usain Bolt) เชื่อว่าคริสเตียโน โรนัลโด (Cristiano Ronaldo) วิ่ง 100 เมตร เร็วกว่าตัวเอง!!!

ถ้าพูดถึงนักวิ่ง 100 เมตรที่ชื่อดังที่สุด คงหนีไม่พ้นยูเซน โบลต์ เจ้าของ 8 เหรียญทอง ในกีฬาโอลิมปิกและเจ้าของสถิติโลก 100 เมตร เวลา 9.58 วินาที สถิติที่ทำไว้ตั้งแต่ปี 2009

แต่ถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีใครทำลายสถิตินี้ได้

เมื่อไม่นานมานี้ คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ยิงประตูได้ครบ 700 ลูกในระดับสโมสร

เป็นสถิติที่ไม่รู้ว่าอีกกี่ปีจะมีใครมาทำลายได้เช่นกัน

ทั้งยูเซน โบลต์ และคริสเตียโน โรนัลโดต่างเป็นนักกีฬาที่ในช่วงพีกทุกคนยอมรับว่าวิ่งเร็วมาก

ครั้งหนึ่ง แอนเจล เดวิด โรดิเกซ (Angel David Rodriguez) ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิ่งสปรินต์ (Professional sprinter) อดีตนักกีฬาวิ่ง 100 เมตร ทีมชาติสเปน เจ้าของสถิติ 10.14 วินาที เคยวิ่งระยะ 25 เมตร วัดกับโรนัลโดในปี 2011

โรดิเกซวิ่งได้เวลา 3.31 วินาที ส่วนโรนัลโด เวลา 3.61 วินาที

หลังจากการทดสอบครั้งนี้ นักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญ การวิ่งได้คำนวณออกมาว่า โรนัลโดน่าจะวิ่ง 100เมตรได้ในเวลา 11.60 วินาที (ณ ตอนนั้นโรนัลโด อายุ26ปี)

ยูเซน โบลต์ เจ้าของสถิติโลกวิ่ง 100 เมตร เวลา 9.58 วินาที วัย 35 ปี ที่อำลาวงการวิ่งในปี 2017 ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อในสเปนเมื่อปี 2020 ว่า...

“เค้าเชื่อว่าในชั่วโมงนี้ โรนัลโดน่าจะวิ่ง 100 เมตรเร็วกว่าตนเอง เพราะว่าโรนัลโดฝึกซ้อมอย่างหนักทุกวัน ในขณะที่ตนเองหลังจากเลิกวิ่งอาชีพในปี 2017 ก็ได้แต่ออกกำลังกายเพื่อรักษาหุ่นไว้เท่านั้นเอง”

“ทุกวันนี้ ผมก็ยังฝึกฝนอยู่ในโรงยิม เพื่อให้สุขภาพแข็งแรง คงหุ่นให้ดีไว้ ซึ่งถ้าได้วิ่งแข่งกับ โรนัลโด มั่นใจเลยว่าผมแพ้แน่นอน ผมเชื่อว่าเค้าต้องวิ่งเร็วกว่าผม เค้าเป็นสุดยอดนักกีฬาของโลกจริงๆ”

แล้วเพื่อนๆว่ายังไงครับ โบลต์ VS โรนัลโด ใครจะชนะ???

OOOOOOOOO

เพจ RUN ไปเรื่อยๆ นำบทความนี้มาลงไว้ อ่านแล้วเห็นว่าน่าสนใจดีเลยอยากให้แฟนๆกราวกีฬาไทยรัฐได้รับทราบอีกทาง

แน่นอนว่า ทุกอย่างที่แต่ละคนกล่าวมาคือ การที่นักกีฬาต่างให้เกียรติซึ่งกันและกัน แต่หากต้องมาแข่งขันกันจริงๆ อาจเป็นอีกอย่างก็เป็นไปได้

ส่วนในท้ายที่สุด ใครจะวิ่งในระยะ 100 เมตรได้เร็วกว่ากัน ถึงเวลานี้คงเป็นเรื่องยากที่จะมาวัดฝีมือกันได้แล้ว เพราะอายุต่างก็โรยรา ไม่เหมือนตอนที่พีก ตอนฟิตเต็มถัง

เอาเป็นว่า ปล่อยทิ้งไว้ให้คิดอย่างนี้ก็ดีแล้ว ว่าใครจะเร็วที่สุด

ทว่าแต่อย่างหนึ่ง ที่จริงแท้แน่นอนและพิสูจน์ได้อย่างประจักษ์ชัด ไม่มีใครเคลือบแคลงสงสัยแล้ว คือ ทั้งโบลต์และโรนัลโดต่างก็ถือเป็นสุดยอดนักกีฬาระดับโลก

ยืนหนึ่งในชนิดกีฬาของตัวเอง

100 เปอร์เซ็นต์...

ฟ้าคำราม