หน้าแรกแกลเลอรี่

ส่งนักกีฬา 14 คน "ยกน้ำหนัก" ชี้ "ไทย" มีลุ้นเหรียญทุกรุ่น ซีเกมส์ที่เวียดนาม

ไทยรัฐออนไลน์

2 พ.ค. 2565 15:14 น.

ยกน้ำหนักทีมชาติไทย ลุ้นเหรียญซีเกมส์ที่เวียดนามทุกรุ่น แต่ยอมรับว่าเปรียบเหมือนเวทีระดับโลกย่อมๆ เผยคู่แข่งสำคัญมี 4 ชาติ

วันที่ 2 พฤษภาคม 2565 ความเคลื่อนไหวนักยกน้ำหนักทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ล่าสุด พันโทหญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตอนนี้นักกีฬาชายและหญิงทั้งหมด 14 คน กำลังมุ่งมั่นเตรียมความพร้อมในการฝึกซ้อมช่วงโค้งสุดท้ายกันอย่างเต็มที่

พันโทหญิง ดร.อภิญญา กล่าวต่อว่า ส่วนความหวัง เรามีลุ้นเหรียญในทุกรุ่น แต่ก็จะไม่ประมาทเด็ดขาด เพราะต้องยอมรับว่าทุกชาติต่างก็ฝึกซ้อมมาอย่างหนักเช่นกันจึงเป็นงานที่ไม่ง่ายเลย เพราะหากมองดีๆ จะพบว่า รายการนี้เปรียบเป็นเวทีระดับโลกย่อมๆ เลยก็ว่าได้ เพราะทั้งเจ้าภาพเวียดนาม อินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์ ต่างมีดีกรีไม่ธรรมดา มีเหรียญโอลิมปิกติดตัวมาด้วยกันทั้งนั้น ขณะที่ เมียนมา ก็ซุ่มเงียบ ก่อนหน้านี้ไม่ส่งรายการอื่น มุ่งมั่นแต่ซีเกมส์

สำหรับรายชื่อนักกีฬายกนำ้หนักทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่ชุดเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม มีดังนี้

นักกีฬา 14 คน

หญิง 7 คน

“แนน” ร้อยโทหญิง ศานิกุณ ธนสาร (โสภิตา ธนสาร) เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ริโอ 2016 ที่ประเทศบราซิล รุ่น 55 กิโลกรัม หญิง

"แต้ว" ร้อยเอกหญิง พิมศิริ ศิริแก้ว จอมพลังสาวดีกรี 2 เหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ ลอนดอน 2012 ที่ประเทศอังกฤษ และ ริโอ 2016 ที่ประเทศบราซิล ลงแข่งขันในรุ่น 59 กิโลกรัม หญิง

ธรรญธร สุขข์เจริญ รุ่น 45 กิโลกรัม หญิง

สุรจนา คำเบ้า รุ่น 49 กิโลกรัม หญิง

รสสุคนธ์ สอนแก้ว รุ่น 64 กิโลกรัม หญิง

สิริยากร ไขพันดุง รุ่น 71 กิโลกรัม หญิง

ดวงอักษร ใจดี รุ่นมากกว่า 71 กิโลกรัม หญิง

ชาย 7 คน

อส.ทพ. ธาดา สมบุญอ้วน รุ่น 55 กิโลกรัม ชาย

พสิษฐ์ แสงม้า รุ่น 61 กิโลกรัม ชาย

อส.ทพ. วิษณุ จันทรี รุ่น 67 กิโลกรัม ชาย

จ่าเอก อนุชา ดวงศรี รุ่น 73 กิโลกรัม ชาย

จ่าเอก ณัฐวุฒิ สืบสวน รุ่น 81 กิโลกรัม ชาย

จ่าเอก พชรเมธี ธาระพันธ์ รุ่น 89 กิโลกรัม ชาย

รุ่งสุริยา ปัญญะ รุ่นมากกว่า 89 กิโลกรัม ชาย

ส่วนคณะเจ้าหน้าที่ นายสมโภชน์ ยิ้มพลอย เป็นผู้จัดการทีม, ผู้ฝึกสอน ว่าที่ร้อยตรี ศักดิ์ชัย ธิตะจารี, จ่าเอกหญิง สายพิณ เดชแสง, นาวาโทหญิง อารีย์ วิรัฐถาวร, สิบเอก ขวัญชัย นุชพุ่ม และ นายลุคแมน ส่วน นายสุวิทย์ อริยชัยกุล เป็นนักกายภาพ, ผู้ตัดสิน นายวินัย คำจีนศรี, นางวิลาวรรณ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา และ นายพีระ รวดเร็ว