หน้าแรกแกลเลอรี่

สงครามรัสเซียกระทบไทย "เทควันโดทีมชาติไทย" อดแข่งที่ยูเครน เหลือ 1 ศึกในยุโรป

ไทยรัฐออนไลน์

27 ก.พ. 2565 16:05 น.

ใครว่าเป็นเรื่องไกลตัว นายกสมาคมเทควันโดฯ เผยนักกีฬาทีมชาติไทยยกเลิกแผนไปแข่งที่ยูเครน แต่ยังมีโปรแกรมลุยศึกอื่นในยุโรป

วันที่ 27 ก.พ. 65 ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า ตามที่สมาคมฯ เตรียมส่งนักเทควันโดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ไปแข่งขันรายการที่ประเทศสเปน รายการสแปนิช โอเพ่น ระหว่างวันที่ 2-3 เม.ย. และรายการยูเครน โอเพ่น ระหว่างวันที่ ระหว่างวันที่ 7-8 เม.ย. แต่จากสถานการณ์สงครามในประเทศยูเครนจากการบุกโจมตีของรัสเซีย ทำให้ต้องยกเลิกการแข่งขันไปทันที

เวลานี้ ทัพจอมเตะไทยเหลือการแข่งขันเพียงรายการเดียวที่ประเทศสเปน ซึ่งตอนนี้ทุกอย่างได้เตรียมตัวไว้หมดแล้ว โดยมีโค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนคุมทีม ซึ่งจะเดินทางไปแข่งขันช่วงปลายเดือนมีนาคม และเดินทางกลับไทยทันทีหลังจบรายการสแปนิช โอเพ่น

สำหรับนักกีฬาที่ได้ไปแข่งขันทั้งหมด 8 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 4 คน หญิง 8 คน โดยมีนักเทควันโดทีมชาติไทยที่ผ่านการแข่งขันโอลิมปิกถึง 3 คน คือ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในรุ่น 49 กก. หญิง แต่จะลงชิงชัยในรุ่นน้ำหนัก 53 กก.

"เทมส์" เทวินทร์ หาญปราบ อดีตเหรียญเงินโอลิมปิก 2016 รุ่น 63 กก. ชาย และ "นก" พรรณภา หาญสุจินต์ นักเทควันโด รุ่น 57 กก. หญิง แต่ไม่มี "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี ในรุ่น 58 กก. ชาย ที่แพ้ ธนกฤต ยอดรักษ์ ในการคัดเลือกครั้งแรก และขอถอนตัวในการคัดครั้งที่ 2 โดยให้เหตุผลว่ามีอาการบาดเจ็บ

ส่วนอีก 4 คน ประกอบด้วย รุ่น 54 กก. ชาย ปณชัย ใจจุลละ, รุ่น 68 ก.ก. ชาย ชายชล โช, รุ่น 46 กก. หญิง ชุติกาญจน์ จงกลรัตนวัฒนา และรุ่น 62 กก. หญิง ศศิกานต์ ทองจันทร์

"บิ๊กเอ" นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ยังกล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของนักกีฬาที่ยังคงฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกเทควันโดภายในสมาคมกีฬาเทควันโดฯ หัวหมาก เราเตรียมส่งนักกีฬาทีมชาติชุดบี ไปแข่งขันในรายการเวียดนาม โอเพ่น ระหว่างวันที่ 28 มี.ค. - 4 เม.ย. มีนักกีฬาไปแข่งขันจำนวน 4 คน โดยมี "โค้ชแม็กช์" ชัชวาล ขาวละออ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคุมไปแข่งขัน ซึ่งถือเป็นการชิมลงก่อนไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม

การแข่งขันรายการนี้ เราจะได้เห็นฝีมือของนักกีฬาเจ้าภาพซีเกมส์ เพื่อกลับมาวางแผนให้นักเทควันโดไทยชุดซีเกมส์ เตรียมความพร้อมสู้ศึกในเดือนพฤษภาคม เพื่อเป้าหมายเป็นเจ้าเหรียญทองอีกสมัย