หน้าแรกแกลเลอรี่

ว่ายน้ำไทยปรับแผนโครงสร้างทีมบริหาร "บิ๊กป้อม" ลั่นกลับมาเจิดจรัส

ไทยรัฐออนไลน์

15 ม.ค. 2564 13:33 น.

ส.ว่ายน้ำ เปิดแผนปรับโครงสร้างทีมบริหารชุดใหม่ เน้นวิทยาศาสตร์การกีฬาเป็นหลัก “บิ๊กป้อม” ลั่นหากทำได้ตามแผน วงการว่ายน้ำไทยจะกลับมาเจิดจรัส

วันที่ 15 ม.ค. 64 แพทย์หญิง ศุภลักษณ์ อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1 ประจำปี 2564 ว่าเป็นการประชุมครั้งแรกหลังเปิดตัวคณะทำงานชุดใหม่ ตามแนวนโยบายของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมฯ โดยมีพลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำที่ พลเอกประวิตร มอบหมายให้เป็นประธานการประชุมออนไลน์ร่วมกับทีมงานทั้ง 25 คน ผ่านโปรแกรมซูม

"หมอดาว" เปิดเผยว่า "วาระสำคัญคือการเปิดแนวนโนบายและเป้าหมาย รวมถึงการปรับโครงสร้างบริหารงานของสมาคมฯ โดยพลเอกประวิตร ในฐานะนายกสมาคมฯ ได้คัดสรรบุคลากรที่เป็นคนรุ่นใหม่ในการระดมความคิดเกี่ยวกับแผนการพัฒนาระยะยาวให้กับวงการว่ายน้ำของไทย"

"ในที่ประชุมยังเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเสนอแนะแนวทางที่คิดว่าเหมาะสม ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ได้มีการปรับโครงสร้างการบริหารงานของสมาคมกีฬาว่ายน้ำ ด้วยการเพิ่มศูนย์พัฒนาความเป็นเลิศ ในชื่อ (TSA Performance Development Center) หรือ TPDC เพื่อรองรับงานด้านการพัฒนานักกีฬาอย่างจริงจัง"

เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำคนใหม่ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับศูนย์พัฒนาความเป็นเลิศ หรือ TPDC ที่จะเกิดขึ้นในคณะทำงานชุดใหม่นี้ เปรียบเสมือนคลังความรู้ที่รวบรวมข้อมูลสถิติและเทคนิคด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาในการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาเป็นหลัก รวมถึงการพัฒนาขีดความสามารถของผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสินซึ่งจะเป็นการพัฒนาแบบองค์รวม

สมาคมฯ คาดว่าทุกคนจะได้รับประโยชน์จากศูนย์พัฒนาความเป็นเลิศอย่างแน่นอน โดยเฉพาะนักกีฬาระดับเยาวชนที่จะสามารถต่อยอดความสำเร็จสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติได้ ซึ่งทั้งหมดนี้คือแผนงานและเป้าหมายหลักของคณะบริหารชุดนี้ หากทำได้ตามแผนที่วางไว้ในระยะเวลา 4 ปี วงการว่ายน้ำของไทยจะได้นักกีฬาฝีมือดีมาประดับวงการและสร้างชื่อให้กับประเทศไทยอย่างต่อเนื่องแน่นอน