หน้าแรกแกลเลอรี่

โลกความเร็วกับไทยรัฐ : จับตา "ฆอร์เก โรเลนโซ" จะกลับสู่วงการอีกครั้ง

พาวเวอร์บอมบ์

2 ม.ค. 2563 05:01 น.

สวัสดีปีใหม่ 2563 ปีชวดแต่ขอให้ไม่ชวด พรใดอันประเสริฐจงบังเกิดกับแฟนๆกราวกีฬาไทยรัฐทุกคน

วงการมอเตอร์สปอร์ตกำลังจับจ้องว่า “ไอ้อมยิ้ม” ฆอร์เก โรเลนโซ ว่าที่ตำนานโมโตจีพี อดีตแชมป์โลก 5 สมัยชาวสแปนิช จะกลับสู่วงการอีกครั้งด้วยการเป็นเทสต์ไรเดอร์กับยามาฮ่าทีมหรือไม่

เจ้าตัวให้สัมภาษณ์กับ บีที สปอร์ต ว่า ตอนนี้กำลังคิดถึงเรื่องนี้อยู่ “อาการบาดเจ็บ” คือปัญหาหนักอกหนักใจ ในทุกครั้งที่เขาพยายามที่จะทำให้ดีขึ้น แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือการล้มอย่างรุนแรง โดยเฉพาะครั้งล่าสุดถึงขั้นจำเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับตัวเองไม่ได้ พร้อมกับประโยคทิ้งท้ายว่า กลัวเป็นอัมพาตไปตลอดชีวิต

อีกเรื่องที่ต้องจับตา เมื่อ “ท็อปกัน” มาเวอริค บิญาเลส ดาวบิดสเปน จะหมดสัญญากับค่าย ยามาฮ่า ในปี 2020 และเจ้าตัวมีข่าวเชื่อมโยงกับ “ดูคาติ” อย่างหนัก (มาก) นอกจากนี้ทีมแมคคานิกประจำตัวของเขายังออกมาเปรยด้วยว่า บิญาเลสขับรถได้ทุกค่าย แม้กระทั่งดูคาติที่เป็นรถปราบเซียน อีกไม่นานคงรู้เรื่องแน่

ช่วงปิดฤดูกาล “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดหนึ่งเดียวของไทยใน โมโตทู ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ยังคงรักษาความฟิตต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังซ้อมขี่ทางฝุ่นอยู่เป็นประจำ เพื่อฝึกการสไลด์ เช่นเดียวกับการเลือกทานอาหารที่เหมาะสม และการนอนหลับอย่างเพียงพอ โดยคาดหวังให้สภาพร่างกายสมบูรณ์

ข้อความประชาสัมพันธ์ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มอบของขวัญปีใหม่ให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ตที่ต้องการซื้อบัตรเข้าชมโมโตจีพี รายการ “OR Thailand Grand Prix 2020” สำหรับที่นั่ง Sidestand, Marquez stand และ Rossi stand ภายในวันที่ 5 ม.ค.2563 นอกจากนี้ยังใช้ส่วนลด On Top จากบัตร PTT Blue Card อีก 25% หรือส่วนลดจากผู้สนับสนุนจากช้าง, ฮอนด้า, ยามาฮ่า และ SCB รับส่วนลด On top 20% ที่เซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขา หรือ allticket.com

พิเศษ! บัตรโมโตจีพี 2020 เข้าชมฟรี PTT BRIC Superbike 4 สนาม และสุดยอดศึกสองล้อเอเชีย Asia Road Racing 2 สนาม ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพด้วย


พาวเวอร์บอมบ์