หน้าแรกแกลเลอรี่

มีอะไรที่ทำไม่ได้บ้าง? “หวังอี้ป๋อ” นักแสดงหนุ่มสุดฮอต รันวงการ 4 ล้อ เตรียมแข่งรถครั้งแรก

ไทยรัฐออนไลน์

17 ต.ค. 2567 16:39 น.

“หวังอี้ป๋อ” นักแสดงหนุ่มชาวจีนสุดฮอต ที่เพิ่งนอนเต็นท์ที่แขวนอยู่บนหน้าผาจนเป็นไวรัล รันวงการ 4 ล้อ เตรียมแข่งรถครั้งแรก 

วันที่ 17 ต.ค. 67 เมื่อ 5 ปีก่อน หวังอี้ป๋อ สวมหมวกกันน็อคเป็นนักแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบให้กับทีม TRACER-85 โดยใช้รถ YZF-R3 หมายเลข 85 ลงทำการแข่งขันรายการ Asia Road Racing 2019 สนามที่ 5 จัดขึ้นที่ประเทศจีน รุ่น ZIC Motorbike Race ก่อนจบอันดับที่ 2 คว้าโพเดี้ยมไปได้สำเร็จ

ต่อมาปี 2020 ในรายการ Zhuhai ZIC 2020 “หวังอี้ป๋อ” กลับมาลงทำการแข่งขันอีกครั้ง ทุกอย่างเป็นไปได้สวย ในรอบฝึกซ้อมเขาทำลายสถิติของตัวเองที่ทำเอาไว้เมื่อปีที่แล้วได้ รอบควอลิฟาย ก็ยังทำเวลามาเป็นอันดับที่ 1 ของกลุ่ม A ได้อย่างน่าประทับใจ

แต่พอมาถึงรอบการแข่งขันในช่วงบ่าย รถของ ฮู ถงหมิง คู่แข่งหมายเลข 18 ล้มลง ทำให้รถของหวังอี้ป๋อที่อยู่ด้านข้างล้มไปด้วย หลังจากที่รถล้มคู่แข่งที่ล้มกลับมาทำการแข่งขันต่อ ส่วนหวังอี้ป๋อรถสตาร์ทไม่ติดและต้องตกรอบไป โชคดีที่หวังอี้ป๋อไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรงจากอุบัติเหตุในครั้งนี้

จากนั้นแฟนๆ ก็ไม่ได้เห็น หวังอี้ป๋อ ลงแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบอีกเลย

แต่เมื่อไม่นานมานี้ หวังอี้ป๋อ ได้ขยับมาจับรถยนต์ทางเรียบ ลงทำการทดสอบและได้รับใบอนุญาตแข่งรถ Class B เป็นที่เรียบร้อยเมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้แฟนๆ ต่างรอคอยว่าจะได้เห็น หวังอี้ป๋อ ในบทบาทคุณนักแข่งอีกครั้งเมื่อไร่

ล่าสุด EVISU ออกมาประกาศข่าวดีว่า หวัง อี้ป๋อ Global Ambassador ของแบรนด์ จะลงสนามแข่งรถครั้งแรก ในการแข่งขัน  GT Sprint Challenge (GTSC) รอบสุดท้าย ณ จูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ระหว่างวันที่ 18- 20 ตุลาคม ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ หวัง อี้ป๋อ จะลงแข่งในหมวด GT3  กับทีม UNO Racing Team และจะขับรุ่นรถ Audi R8 LMS GT3 EVO II หมายเลข 85

นอกจากนี้ EVISU สตรีทแวร์แฟชั่นแบรนด์ดังระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น ยังออกมาเปิดตัวโลโก้ ที่จับมือกับ หวัง อี้ป๋อ สร้างสรรค์โลโก้ใหม่ No.85 ที่ได้รับแรงบัลดาลใจจาก “งูเขียวหางไหม้” ที่ หวัง อี้ป๋อ พบในป่าฝนเขตร้อนขณะสารคดี Exploring The Unknown With Wang Yibo ที่สร้างโดยทีม Discovery รวม 14 ตอน อาทิการออกสำรวจ ป่าฝน ปีนภูเขาหิมะ ดำน้ำแบบ Free Diving ขับรถที่ทะเลทราย และปีนผา นอนบนเต็นท์ที่แขวนอยู่บนหน้าผา

และเนื่องจาก หวังอี้ป๋อ (Wang Yibo) เป็นศิลปินที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีน การมาทำกิจกรรมเสี่ยงในสารคดี Discovery จึงไม่มีบริษัทประกันภัยในประเทศกล้ารับ สุดท้ายต้องหาบริษัทต่างประเทศมารับงานแทน โดยมีข้อแม้ว่าต้องมีเจ้าหน้าที่ความปลอดภัย ผู้เชี่ยวชาญติดตามตลอด

ขอบคุณภาพจาก : EVISU官方微博