หน้าแรกแกลเลอรี่

ลิซ่ามาแน่ “LVMH” จับมือ “F1” เป็นสปอนเซอร์หลักยาว 10 ปี งานนี้รับทรัพย์ระดับพันล้าน

ไทยรัฐออนไลน์

3 ต.ค. 2567 22:54 น.

LVMH บริษัทที่มี เฟรอเดอริก อาร์โน หวานใจของ ลิซ่า แบล็กพิงก์ เป็นหนึ่งในผู้บริหาร จะเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน F1 ตลอด 10 ปีข้างหน้า ด้วยสัญญาระดับพันล้าน

วันที่ 3 ตุลาคม 2567 ลูคัสซ์ บอนเชค นักข่าวสายธุรกิจกีฬา รายงานว่า LVMH บริษัทผู้ถือหุ้นชื่อดังจะเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับการแข่งขันรถแข่งสูตร 1 หรือ F1 ตลอด 10 ปีข้างหน้า

โดยทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงสัญญากันได้ที่มูลค่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3.3 หมื่นล้านบาท) เท่ากับว่า ฟอร์มูลาวัน จะรับทรัพย์เข้ากระเป๋าต่อปีสูงถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3.3 พันล้านบาท) เลยทีเดียว

การเข้ามาสนับสนุนในครั้งนี้จะมีแบรนด์ชื่อดังในเครือ LVMH ปรากฏเป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับ เอฟวัน มากมาย ไม่ว่าจะเป็น นาฬิกาข้อมือ Tag Heuer, แบรนด์แฟชั่น Louis Vuitton และแบรนด์คอนญักอย่าง Hennessy

มากไปกว่านั้นการที่ Tag Heuer เข้ามาเป็นสปอนเซอร์ให้กับการแข่งขัน เท่ากับว่า F1 จำเป็นต้องยุติการร่วมมือกันกับแบรนด์คู่แข่งอย่าง Rolex ที่เป็นพาร์ทเนอร์กันตั้งแต่ปี 2013 ไปโดยปริยาย

ทั้งนี้ธุรกิจนาฬิกาในเครือของ LVMH นั้นอยู่ภายใต้การดูแลของ เฟรอเดอริก อาร์โน หวานใจของ “ลิซ่า” ลลิษา มโนบาล ศิลปินสาวชาวไทยชื่อดังจากวงเกิร์ลกรุ๊ป BLACKPINK

ซึ่ง ลิซ่า เคยปรากฏตัวในการแข่งขัน F1 มาแล้วเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเธอถูกรับเชิญให้ไปโบกธงตราหมากรุกในการแข่งขัน ไมอามี กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา