หน้าแรกแกลเลอรี่

ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ สนาม 4 ดวลเดือด ยอดนักขับ สลับสับเปลี่ยนขึ้นรับแชมป์

ไทยรัฐออนไลน์

10 ก.ย. 2567 16:20 น.

ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ สนาม 4 ดวลเดือด ยอดนักขับ สลับสับเปลี่ยนขึ้นรับแชมป์

รถยนต์ทางเรียบรายการใหญ่ระดับนานาชาติ รายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2024 (TSS) จัดโดย บริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด ยกทัพรุ่นใหญ่ระดับซูเปอร์คาร์ รายการ TSS The Super Series by B-Quik สนาม 4 (เรซที่ 7 และ 8) ดวลความเร็วที่เซปัง อินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ซึ่งสนามนี้ใน 3 รุ่น ประกอบด้วย Supercar GT4, Supercar GTM และ Supercar GT3 จะแข่งเรซที่ 6 ซึ่งตกค้างมาจากสนาม 3 ด้วย ทำให้สนามนี้ต้องแข่งทั้งหมด 3 เรซ

เริ่มที่รุ่นใหญ่สุด Supercar GT3 เรซที่ 6 ปิติ ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ จาก Singha Motorsport Team Thailand ออกสตาร์ตในตำแหน่งโพล โพซิชั่น เข้าเส้นชัยคันแรกคว้าแชมป์ไปครอง ส่วนเรซที่ 7 หวาง รัวฮัน หลิน ห่าว จาก B-Quik Absolute Racing ซิวแชมป์ ขณะที่เรซ 8 ปิติ ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ จาก Singha Motorsport Team Thailand ผงาดแชมป์

รุ่น Supercar GTM เรซที่ 6 แชมป์เป็นของ กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา และ ศุภกิตติ์ เจนจิตรานันท์ จาก Singha Motorsport Team Thailand จากนั้นเรซที่ 7 แชมป์เป็นของ ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม และ คมิก กรรณสูต จาก AAS Motorsport ด้านเรซที่ 8 กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา และ ศุภกิตติ์ เจนจิตรานันท์ จาก Singha Motorsport Team Thailand กลับมาคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง

รุ่น Supercar GT4 เรซที่ 6 แชมป์ตกเป็นของ ประคุณ พรประภา และ วาร์เรน อดุลยวิจิตร จาก 2W Zoomies ส่วนเรซที่ 7 วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ และ กันตธีร์ กุศิริ จาก AAS Motorsport ผงาดคว้าแชมป์ ขณะที่เรซที่ 8 แชมป์เป็นของ เอเมอร์ แฮร์ริส เจฟรี และ มูฮัมหมัด นาควิบ นอร์ อัซลัน จากทีม WING HIN MOTORSPORTS คว้าแชมป์

ขณะที่รุ่น Supercar GTC เป็นเกมซิ่งความเร็วสนามที่ 3 (เรซที่ 5 และ 6) รถหมายเลข 38 ที่ขับโดย อัครพงศ์ อัคนีนิโรธ จาก Toyota Gazoo Racing Thailand โชว์ฟอร์มร้อนแรงเก็บโพล โพซิชั่น และผงาดคว้าแชมป์ไปครองได้ทั้งสองเรซ

สำหรับรายการ B-Quik Thailand Super Series และ TSS The Super Series by B-Quik สนามสุดท้ายจะดวลความเร็วครบทุกรุ่น ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่าง 13-15 ธ.ค. สามารถติดตามรับชมกันได้ ทั้งติดขอบสนาม หรือแบบ Live สด จากหลายช่องทาง อาทิ www.thailandsuperseries.net / www.facebook.com/ThailandSuperSeries และ Youtube : Thailand Super Series