หน้าแรกแกลเลอรี่

"อนุภาพ ซามูล" ทะยานคว้าท็อป 18 จากศึก เวิลด์ ซุปเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิป 2024

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

15 ส.ค. 2567 04:05 น.

“ตี” อนุภาพ ซามูล นักบิดจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ยกระดับความเร็วต่อเนื่อง ทะยานคว้าท็อป 18 จากศึก เวิลด์ ซุปเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิป 2024 สนาม 7 เรซที่ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส

รุ่นเวิลด์ ซุปเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิป ชิงชัยทั้งสิ้น 17 รอบสนาม โดย “ตี” อนุภาพ เจ้าของรถแข่ง YZF-R6 หมายเลข 51 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 22 เหมือนเดิม ขณะที่ทีมเมตชาวญี่ปุ่นอย่าง โซอิจิโร มินามิโมโตะ เจ้าของหมายเลข 24 ออกตัวจากกริดที่ 28

นักบิดไทยสู้อย่างเต็มที่หลังออกสตาร์ต และพยายามรักษาความเร็วต่อเนื่องเพื่อบริหารยาง โดยเรซนี้การขับเคี่ยวในกลุ่มกลางเข้มข้นอย่างมาก ก่อนจะบิดเข้าป้ายในอันดับ 18 รุ่นระยะห่างเข้าไปหาผู้นำมากกว่าเดิม ถือเป็นการยกระดับที่ยอดเยี่ยม แม้จะพลาดแต้มจากสนามนี้ก็ตาม

ส่วน มินามิโมโตะ ขยับขึ้นมาได้ดี โดยนักบิดญี่ปุ่นพยายามอย่างมาก กับครั้งแรกในชีวิตที่ลงแข่งในสนามอัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ออกตัวจากกริดที่ 28 ก่อนจะบิดคว้าอันดับ 24 ในเรซที่ 2

ผ่านการแข่งขัน 7 สนามแรกของปี “ตี–อนุภาพ” รั้งอันดับ 22 ของโลก บนตารางแชมเปียนชิป มีทั้งสิ้น 10 คะแนน โดยเจ้าตัวและ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ทำงานกันอย่างหนักในการยกระดับผลงาน ซึ่งสนามถัดไปจะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 6-8 ก.ย. ที่เซอร์กิต เดอ แม็กนีย์-คูร์ส ประเทศฝรั่งเศส

พงศธร เอื้อมงคลชัย ประธานกรรมการบริหาร ฮิเดฮิโกะ ทาคากิ รองประธานกรรมการบริหาร ภาณุพล กิตติคำรณ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า อุกฤษณ์ ภาควิวรรธ รองผู้จัดการใหญ่ด้านวางแผนการค้า และการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ร่วมเป็นผู้สนับสนุนสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ภายใต้แคมเปญ “Fearless Kirins-เมืองทองไม่กลัวใคร” ไล่ล่าความสำเร็จในศึกไทยลีกและศึกเอเชีย แชมเปียนส์ลีก รอบคัดเลือก ประจำฤดูกาล 2024/25 ในงานเปิดตัวสโมสร เมื่อวันก่อน โดยมี วิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสรฯ และ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรฯ คอยต้อนรับ

มิดไมล์

คลิกอ่านคอลัมน์ “โลกความเร็วกับไทยรัฐ” เพิ่มเติม