โจ้เต็มสปีด
ยังคงเป็นเบอร์หนึ่งในเรื่องความทรหด “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์” หลังนักแข่งรวมพลังเหมาโพเดียมครบทุกรุ่นครองแชมป์ 4 ปีซ้อน ในการแข่งขันมาราธอนทางเรียบ 10 ชม. สนามส่งท้ายตัดสินแชมป์ประจำปี รายการ “IDEMITSU SUPER ENDURANCE SOUTHEAST ASIA TROPHY 2023” ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เริ่มตั้งแต่รุ่นดิวิชัน 2 โตโยต้า กาซูฯ ด้วยรถ Toyota FT86 รถหมายเลข 221 ขับโดยนาโอกิ คาวามูระ, เคนทาโร่ ซึจิโทริ, และยูฮิ เซคิกูชิ คว้าอันดับ 1 ทั้งในรุ่น และแบบ Overall วิ่งรวม 293 รอบสนาม
รุ่นดิวิชัน 3 ทีมส่งรถ E-fuel ด้วยรถยนต์ Collora Altis GR Sport Turbo E-Fuel หมายเลข 337 ขับโดยอัครพงษ์ อัคนีนิโรธ, ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ และกฤษฎิ์ วสุรัตน์ ทำผลงานอันดับ 1 ของรุ่น และอันดับ 5 แบบ Overall วิ่งรวม 280 รอบสนาม และยังรับแชมป์ประจำปีของรุ่นนี้ ส่วนรถ Yaris Turbo E-Fuel หมายเลข 323 ขับโดยณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ และณ ดล วัฒนธรรม คว้าอันดับ 12 ของรุ่น และ 44 แบบ Overall วิ่งรวม 227 รอบสนาม และรถหมายเลข 337 และ 323 ยังรับถ้วยรางวัล Carbon Neutrality อันดับ 1 และ 2 ของรุ่นนี้
รุ่น 4WD รถยนต์ GR Yaris หมายเลข 19 โดยการขับของสุทธิพงศ์ สมิตชาติ, มานัต กุละปาลานนท์ และเคนทาโร่ ชิบะ จบการแข่งขันคว้าอันดับ 1 ของรุ่น และที่ 14 แบบ Overall วิ่งรวม 269 รอบสนาม ปิดท้ายรุ่น Yaris Ativ Lady One Make Race ด้วยรถยนต์ Yaris Ativ Lady One Make Race (ศิริภากรณ์ แยบยนต์, ปัณฑ์นลิน ทวยเดช, สาวิตรี กวางแก้ว และทิพวรรณ ภู่ระยับ) จบการแข่งขันในอันดับ 1 ของรุ่นและ 32 แบบ Overall วิ่งรวม 243 รอบสนาม ส่วนรุ่น Yaris One Make Race ด้วยรถยนต์ Yaris One Make Race หมายเลข 21 ขับโดยนิพิฐพนธ์ วัฒนานิตย์, ภูริพรรธน์ เวชวงศาเตชาวัชร์, อัครวุฒิ มังคลสุต และศริทธนา มิตรอารีย์ จบการแข่งขันในอันดับ 1 ของรุ่นและ 34 แบบ Overall วิ่งรวม 241 รอบสนาม
เต็มสปีด
jojoe_koy@hotmail.com
คลิกอ่านคอลัมน์ “โลกความเร็วกับไทยรัฐ” เพิ่มเติม