หน้าแรกแกลเลอรี่

คาตาลุนญา กรังด์ปรีซ์ ระทึก อุบัติเหตุรถล้ม ฟรานเชสโก บาญายา ต้องออกจากการแข่ง

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

7 ก.ย. 2566 05:04 น.

ศึกโมโตจีพี รายการล่าสุด คาตาลุนญา กรังด์ปรีซ์ เกิดเรื่องระทึก ตั้งแต่การออกสตาร์ตในโค้งแรกมีรถล้มระเนนระนาด และในโค้งต่อมา ฟรานเชสโก บาญายา แชมป์โลกคนล่าสุด ก็ประสบอุบัติเหตุแบบเสียวไส้ ถูกรถของ แบรด บินเดอร์ สังกัดเคทีเอ็มวิ่งทับขาเต็มๆ ทำให้เจ้าตัวต้องออกจากการแข่งขันตั้งแต่รอบแรก และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ขณะที่แชมป์สนามนี้ตกเป็นของ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดสังกัด อาพริเลีย เรซซิง อันดับ 2 มาเวอริค บิญาเลส เพื่อนร่วมทีมของเอสปาร์กาโร และ ฆอร์เก มาร์ติน จากพริมา พราแม็ค เรซซิง ยืนตำแหน่งสุดท้ายบนโพเดียม a สนามต่อไปจะแข่งขันในรายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม มิซาโน ระหว่างวันที่ 8-10 ก.ย.นี้

กระแสดีไม่มีตก! สนามช้างฯ เดินหน้า จัด MotoGP Fan Fest 2023 ภาคตะวันออก ปักหมุดที่ จ.ชลบุรี ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 ก.ย. จัดใหญ่จัดเต็มกันที่ ร้าน Good Bar จ.ชลบุรี เปิดโอกาสให้แฟนร่วมชม-เชียร์ ร่วมลุ้นนักแข่งที่ตัวเองชื่นชอบกับการแข่งขัน MotoGP สนามที่ 11 คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ประเทศสเปน พร้อมร่วมสนุกกับคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดัง F.HERO ภายในงานเนืองแน่นไปด้วยทัพแฟนคลับ MotoGP จากทั่วประเทศ และคลับรถจักรยานยนต์ชื่อดังทั้งฮอนด้า, ยามาฮ่าและดูคาติ ร่วมงานมากกว่า 500 คนแน่นร้าน และส่งเสียงเชียร์นักบิดที่ชื่นชอบอย่างสุดมันส์

ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้างอินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้เป็นการสานต่อความสำเร็จและความยิ่งใหญ่ของการเป็น MotoGP ที่ดีที่สุดในโลก ภารกิจสำคัญของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต หนึ่งในคณะทำงานจัดการแข่งขัน ยังคงมุ่งมั่นที่จะขยายฐานผู้ชม MotoGP และแฟนความเร็วในทุกชนิดกีฬา ทั้งผู้ชมใหม่ ไปถึงการมอบสิทธิประโยชน์ดูแลแฟนคลับดั้งเดิมอย่างดีที่สุด มั่นใจว่าในปีนี้เราจะเห็นผู้ชมทะลักสนาม อัดแน่นทุกสแตนด์เช่นเดิม

สำหรับกิจกรรมครั้งต่อไป เอาใจแฟนความเร็วในภาคอีสาน ปักหมุดที่จังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 10 ก.ย. ร้านตะวันแดง มหาซน ณ โคราช พบกับ คอนเสิร์ต URBOYTJ ลุ้นรับรางวัลสุดเอกซ์คลูซีฟจากฝ่ายจัดการแข่งขัน อาทิ บัตร Pit Walk ที่มอบโอกาสพิเศษในการชมรถแข่งมูลค่าหลายร้อยล้านอย่างใกล้ชิด, ของที่ระลึก ThaiGP Collection ลิขสิทธิ์แท้ ติดตามข่าวสารได้ที่แฟนเพจ Chang Circuit Buriram

มิดไมล์