หน้าแรกแกลเลอรี่

"รัฐภาคย์ วิไลโรจน์" รับหน้าที่เฮดโค้ชควบคุมการฝึกสอน "ฮอนด้า อะคาเดมี่"

โจ้เต็มสปีด

26 ก.ค. 2566 04:01 น.

“ฮอนด้า” ส่งต่อแรงบันดาลใจสู่นักบิดรุ่นเยาว์ สานต่อโครงการพัฒนานักกีฬาสายมอเตอร์สปอร์ตด้วยการวางรากฐานให้แก่เยาวชนอย่างมีแบบแผน เพื่อผลิตนักบิดเยาวชนไทย “รุ่นต่อรุ่น” ด้วยรูปแบบสถาบันฝึกสอนสำหรับการแข่งขันที่มุ่งไปสู่ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์”

ซึ่งการฝึกสอนจะมีเฮดโค้ชมืออาชีพระดับตำนานอย่าง “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดโมโตทูชาวไทย ที่มาถ่ายทอดประสบการณ์กว่า 30 ปี ที่โลดแล่นในสังเวียนความเร็วสู่รุ่นน้อง รวมถึงโค้ชสุดแกร่งอย่าง “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง คอยเสริมทักษะด้านต่างๆ พร้อมทัพนักบิดสังกัด ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ชุดปัจจุบันในทุกรายการมาฝึกสอนถ่ายทอดความรู้อย่างใกล้ชิด อาทิ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช, “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์, “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์, “นิว” ปัณณสรณ์ แก้วสนธิ ฯลฯ รวมถึง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดขวัญใจชาวไทยที่กำลังโลดแล่นในศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปียนชิป และถือเป็น “ไอดอล” ของนักบิดไทยหลายคนที่คิดจะเอาดีในการเป็นนักแข่งอาชีพ ก็ร่วมส่งต่อแรงบันดาลใจด้วย อย่างล่าสุดในการแข่งขัน “ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์” สนาม 4 ของฤดูกาลปี 2023 “ก้อง” ได้เดินทางมาร่วมให้กำลังใจรวมถึงคำแนะนำ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักบิดเยาวชนทั้ง 16 คน ในรุ่นที่ 5 ซึ่งมีขึ้นที่สนามโกคาร์ท ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับน้องๆที่ต้องการจะคว้าฝัน สนใจจะก้าวเข้ามาสู่วงการ Motorsport เพื่อจะเป็นนักแข่งระดับโลก สามารถดูข้อมูลโครงการฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์ ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ : https://www.facebook.com/HondaAcademyThailand 

ขณะที่ศึก “เอฟวัน 2023” เดินทางมาถึงสนามที่ 11 “ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์” โดย ตำแหน่งแชมป์เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงยังเป็นของ แม็กซ์ เวอร์สแตปเพน แชมป์โลก 2 สมัยชาวดัตช์ ที่แม้จะพลาดตำแหน่งโพลโพซิชันก็ตาม ทำให้ทาง “เรดบูล เรซซิ่ง” สร้างสถิติใหม่คว้าแชมป์เอฟ วัน 12 สนามติดต่อกัน ทำลายสถิติของ “แมคลาเรน” ที่เคยทำเอาไว้ 11 สนามตั้งแต่ปี 1988 ส่วน “อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์” นักขับเลือดไทยจากวิลเลียมส์ ออกสตาร์ตที่ 16 ก่อนไล่แซงคู่ต่อสู้มาถึงอันดับที่ 11 พลาดแต้มไปอย่างน่าเสียดาย 

เต็มสปีด
jojoe_koy@hotmail.com