หน้าแรกแกลเลอรี่

“เต๊อะ-วุฒิกร” รักษาแชมป์ GT World Challenge Asia 2023

วีเออาร์

21 ก.ค. 2566 05:04 น.

There’s no end for those who move on, there’s no finish line for those who stop ไม่มีทางตัน สำหรับคนที่จะก้าวต่อไป ไม่มีเส้นชัย สำหรับคนที่จะหยุดเดิน

ในที่สุด เซฟไทยลีก ก็กลายเป็นโมเดลที่ ลงตัว ที่สุดสำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน และสอดรับกับนโยบาย Change (เปลี่ยน) อย่างเหมาะเหม็ง เพราะรูปร่างหน้าตาของสิทธิประโยชน์ เปลี่ยน จากการ ประมูลลิขสิทธิ์ แบบ Exclusive ด้วยตัวเลขหลักพันๆ ล้าน ไปเป็น เร่ขาย ไร้การการันตีตัวเลข เปรียบง่ายๆ ให้เห็นเป็นภาพ ก็คือจากสินค้าที่ ขายในห้าง ไปเป็น ขายแบกับดิน

มีประเด็นที่ทีมเล็กๆ ไม่แฮปปี้ แต่พูดไม่ออก ก็ตรงที่กว่าจะได้ ส่วนแบ่ง ก็ต้องรอจนจบฤดูกาล แล้ว ระหว่างทาง ตั้งแต่ เปิด ถึง ปิดฤดูกาล จะไป หมุนเงิน จากตรงไหนมา ใช้จ่าย (ถึงแม้ว่าจะมีการลงขันช่วยเหลือให้ทีมละ 3 ล้านแล้วก็ตาม) ความเดือดร้อนนี้ ถ้าปล่อยทิ้งไว้ หรือไม่แก้ไข อาจจะมีผลกระทบต่อ ประสิทธิภาพ ของการเล่นระหว่างฤดูกาลได้

ที่ น่าเป็นห่วง มากอีกเรื่องก็คือ ถึง ลีกสูงสุด จะพอ เดินต่อ ได้ แต่ ลีกล่าง ระดับ 2-3-4 จะเดินต่อยังไง เพราะทุกลีกในโลกที่พัฒนาแล้ว เค้า ใส่ใจ ให้ ความสำคัญ และ พัฒนา ไปพร้อมๆ กัน ไม่ใช่ โตแต่หัว ส่วนแขนขาลำตัวลีบเล็ก เหมือน เด็กขาดอาหาร ถ้า รากหญ้า อยู่ไม่ได้ ก็ รอวันตาย กันหมด ขายขี้หน้า ประเทศ ที่จะเป็น เจ้าภาพ จัด ประชุมฟีฟ่าโลก ชะมัด

แต่ก็นับว่า แฟนบอลไทยพันธุ์แท้ อย่างเราๆ ท่านๆ ยัง โชคดี ที่ยังมี ไทยลีก ให้ดูกัน อย่างน้อยๆ ก็ต้องขอขอบคุณ 3 สโมสรพี่ใหญ่ การท่าเรือฯ, บีจี ปทุมฯ และ บุรีรัมย์ฯ ที่มีส่วนสำคัญในการอุ้มชูทีมน้องเล็กฟันฝ่า วิกฤติศรัทธา ครั้งสาหัสที่สุด ในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลของประเทศ

หลังจากห่างหายกันไปนาน พรุ่งนี้ 22 ก.ค. เวลาดี 11.00 น. “นางฟ้า” นวลพรรณ ล่ำซำ จะเปิดบ้านสุขุมวิท สังสรรค์ เพื่อน วตท. 8 อาทิ สมชาย เบญจรงคกุล, พูนศักดิ์ เธียไพรัตน์, ทิพวรรณ อุทัยสาง, กนิษฐ์ เมืองกระจ่าง และ “บิ๊กโต้ง” กิตติรัตน์ ณ ระนอง ที่กำลังถูกพูดถึงว่าเหมาะสมจะเป็น นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล คนใหม่

ปิดท้ายด้วยข่าวที่น่ายินดีแฮปปี้กับครอบครัวของ คุณปู่ อนุศักดิ์ อินทรภูวศักดิ์ ที่นอกจากหลานชายคนโปรด “เติ้ล” ทัศนพล จะเป็นดาวรุ่งในวงการรถแข่งระดับฟอร์มูล่า กรังด์ปรีซ์ แล้ว “เดอะเต๊อะ” วุฒิกร ลูกชายคนเก่งก็เพิ่งจะนำทีม ASS Motor sport ขึ้น Top โพเดียม รักษาแชมป์ GT World Challenge Asia 2023 เอาไว้ได้ที่ประเทศ ญี่ปุ่น เมื่อวันก่อน สุดยอด!

“วีเออาร์”
klookwongnai@gmail.com