หน้าแรกแกลเลอรี่

“แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน” คว้าแชมป์ F1 สนาม 6 ขึ้นนำหัวตาราง

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

13 ก.ค. 2566 05:06 น.

การแข่งขันศึกรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูลา วัน” เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นสนามที่ 10 ของฤดูกาล รายการ “บริติช กรังด์ปรีซ์” ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักซิ่งดัตช์ของ เรด บูลล์ เรซซิ่ง ยังร้อนแรงไม่เลิก ผงาดคว้าแชมป์สนามที่ 6 ติดต่อกัน และเป็นแชมป์สนามที่ 8 จาก 10 เรซในฤดูกาลนี้ด้วย เก็บเพิ่ม 25 แต้ม กับโบนัสเวลาต่อรอบเร็วสุด 1 แต้ม รวมมี 255 แต้ม ขึ้นนำตารางคะแนนสะสม ประเภทบุคคล ทิ้งห่างอันดับ 2 เซร์คิโอ เปเรซ คู่หูชาวเม็กซิกัน 99 แต้ม

แต่กระนั้นแฟนๆอังกฤษในสนามก็ยังได้เฮดังๆ เมื่อ แลนโด นอร์ริส (แมคลาเรน) กับ ลูอิส แฮมิลตัน (เมอร์เซเดส) 2 นักขับเจ้าถิ่น เข้าเส้นชัยอันดับ 2 และ 3 ขึ้นโพเดียมโฮมเรซได้สำเร็จ

ขณะที่ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน หนึ่งเดียวของไทย สังกัดวิลเลียมส์ แซง คาร์ลอส ไซน์ซ จากเฟอร์รารี ช่วง 8 รอบสุดท้าย จบเรซอันดับ 8 เก็บเพิ่ม 4 แต้ม รวมมี 11 แต้ม อยู่อันดับ 13 ประเภทบุคคล

สำหรับสนามต่อไป ซึ่งเป็นสนามที่ 11 ของฤดูกาล 2023 จะย้ายไปแข่งขันกันต่อ รายการ ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามฮังกาโรริง ระหว่างวันที่ 21-23 ก.ค.นี้

นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักขับไทยของทีม พีเอชเอ็ม เรซซิ่ง ประเดิมการแข่งขันฟอร์มูลา 4 ซีรีส์ใหม่เอี่ยมด้วยการจบอันดับ 13 ในรถสูตรล้อเปิด “ยูโร 4 แชมเปียนชิป” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่มูเจลโล เซอร์กิต ประเทศอิตาลี หลังจากนี้จะพักเบรกก่อนกลับมาแข่งสนามต่อไปที่ออโตโดรโม ดิ มอนซา ในประเทศอิตาลี 15-17 ก.ย. อย่างไรก็ตาม ก่อน หน้านั้นจะโยกไปแข่งขันกันในรายการ “อิตาเลียน ฟอร์มูลา 4 แชมเปียนชิป” กันก่อน ระหว่างวันที่ 21-23 ก.ค. ที่เซอร์กิต พอล ริคาร์ด ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส

ข่าวดี ข่าวใหญ่ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด โดย พงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหารฯ ออกมาเปิดเผยว่า พร้อมผลักดัน “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ นักบิดสังกัด “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” สู่การแข่งขันระดับเวิลด์คลาส ในศึก “โมโตทรี เวิลด์ แชม เปียนชิป” แบบเต็มฤดูกาล หากทำผลงานในฐานะไวลด์การ์ดศึก “โมโตจีพี ไทยแลนด์” 27-29 ต.ค.นี้ ได้ประทับใจ ขอรอลุ้น และเอาใจช่วย

มิดไมล์