หน้าแรกแกลเลอรี่

นักขับดาวรุ่ง "เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล" แชมป์โลกรถคาร์ทฤดูกาล 2022 รุ่นจูเนียร์

โจ้เต็มสปีด

11 ม.ค. 2566 04:01 น.

เป็นอีกหนึ่งนักขับดาวรุ่งที่น่าจับตาอย่างมาก “เรดบูล จูเนียร์” ยอดนักขับไทยวัย 13 ปี ใครจะคิดว่าเด็กวัยเพียงแค่ 13 ปีจะมากด้วยความสามารถเช่นนี้การจารึกประวัติศาสตร์ของเด็กไทยด้วยการคว้า “แชมป์โลกรถคาร์ทฤดูกาล 2022 รุ่นจูเนียร์” มาครองได้สำเร็จ นับว่าไม่ธรรมดา เด็กวัยนี้ในยุคที่ระบบดิจิทัลกำลังมาแรงหลายคนมักจะหันไปให้ความสนใจในเรื่องของเกมกันมากกว่า ไม่ว่าหันไปทางไหนส่วนใหญ่จะใจจดใจจ่ออยู่ที่หน้าจอ โทรศัพท์กดเกมเล่นกับเพื่อน ตรงข้ามเอ็นโซ่ที่ให้ความสนใจในเรื่องของกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่เน้นความเร็วบนสนามเป็นอันดับต้นๆ

ความสำเร็จของ “เอ็นโซ่” ครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญและมีความหมายอย่างมากเพราะไม่ใช่การคว้าแชมป์ที่จัดมาแบบโครงการแต่เป็นแชมป์ระดับโลกที่ต้องฟันฝ่าต่อสู้กับนักแข่งจากชาติต่างๆ ทั่วโลก วันนี้ “เอ็นโซ่” กลายเป็นนักขับเนื้อหอมไปแล้ว แค่หลังจากที่คว้าแชมป์ก็ได้จดปากกาเซ็นสัญญาเข้าร่วมทีมกับทาง “เรดบูลล์ จูเนียร์” ทีมแข่งรถระดับโลก เรียบร้อยแล้ว

ยิ่งได้เห็นความคิดของ “เอ็นโซ่” ที่เล่าถึงเส้นทางกว่าจะมาถึงวันนี้ยิ่งต้องยกนิ้ว โดยเอ็นโซ่กล่าวว่า “ใช้เวลานานมากครับกับเส้นทางที่ผ่านมา รู้สึกภูมิใจมากที่ชนะในเวิลด์ แชมเปียนชิป ภายใต้ธงชาติไทย และดีใจมากที่ได้แสดงให้ชาวต่างชาติเห็นว่าคนไทยขับรถเก่ง ทำให้ทุกคนทั่วโลกเห็นว่าประเทศของเรามีศักยภาพแค่ไหน

สำหรับเป้าหมาย หลังจากคว้าแชมป์โลกรถคาร์ทในปี 2022 ก็คือเดินหน้าคว้าชัยชนะให้ได้ทุกครั้งที่ลงแข่งขัน โดยเป้าหมายหลักคือการชนะ ผมต้องเอาชนะในเวทีโลกให้ได้ จากนั้นผมมองไปถึงฟอร์มูล่า โฟร์, ฟอร์มูล่า ทรี, ฟอร์มูล่า ทู และแน่นอนว่าทุกคนอยากไต่ขึ้นไปให้ถึงฟอร์มูล่าวัน แต่ก็ต้องค่อยๆ ขยับขึ้นไปตามลำดับของมอเตอร์สปอร์ต เป้าหมายสูงสุดของผมคืออยากชนะในฟอร์มูล่า วัน เพราะว่านั่นคือเวทีที่ใหญ่ที่สุดของโลก นักแข่งที่เก่งที่สุดของโลกอยู่ที่ฟอร์มูล่าวัน”

เห็นความมุ่งมั่นตั้งใจแบบนี้เชื่อมั่นเหลือเกินว่าอนาคตชื่อของ “เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล” จะต้องโลดแล่นและจารึกบนเวทีโลกในศึก “ฟอร์มูล่าวัน” อย่างแน่นอน

โจ้เต็มสปีด
jojoe_koy@hotmail.com