หน้าแรกแกลเลอรี่

สรุป F1 สนาม 16 "เวอร์สแตพเพน" ชนะในบ้าน "เฟอร์รารี" ตัวแทน "อัลบอน" ได้ 2 แต้ม

ไทยรัฐออนไลน์

11 ก.ย. 2565 21:38 น.

คนรัก เฟอร์รารี วันนี้อดเฮแบบสุดเสียงแม้นักขับคนเก่งของทีมจะได้ที่ 2 แต่คู่อาฆาตของทีมคว้าอันดับ 1 ไปได้สำเร็จ

วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2565 การแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน กรังด์ปรีซ์ ฤดูกาล 2022 สนามที่ 16 ในรายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่เมืองมอนซา ประเทศอิตาลี 

โดยเมื่อวานนี้ในรอบคัดเลือก ชาร์ล เลอแคลร์ และ คาร์ลอส ไซน์ซ จาก เฟอร์รารี ทำผลงานได้อย่างดีคว้าอันดับ 1 และ 3 ในสนามบ้านบ้านเกิดของทีมได้สำเร็จส่วน แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน แชมป์โลกจาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง คว้าอันดับ 2 ไปได้สำเร็จ แต่ด้วยการเปลี่ยนอุปกรณ์ส่วนตัวใหม่บางส่วนจึงถูกปรับกริดสตาร์ต 5 อันดับ ไปออกสตาร์ทในอันดับ 7 

อย่างไรก็ตามในรอบชิงชนะเลิศ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ก็แซงกลับบมาคว้าแชมป์ได้สำเร็จและเอาชนะในรังเหย้าของ เฟอร์รารี ได้สำเร็จ อันดับ 2 เป็นของ  ชาร์ล เลอแคลร์ จาก เฟอร์รารี และอันดับ 3 เป็นของ จอร์จ รัสเซลส์ จาก เมอร์เซเดส

ในขณะที่ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์  นักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษ จาก วิลเลียม เรซซิ่ง เมอร์เซเดส ไส้ติ่งอักเสบและทีมส่ง นิคค์ เดอ ฟรีซ์ นักแข่งสายเลือดดัตช์ มาลงแทนและเจ้าตัวไม่ทำให้ทีมผิดหวังคว้าอันดับ 9 ได้ไป 2 คะแนนจากการมาแทน อัลบอน ในครั้งนี้ พร้อมคว้านักขับยอดเยี่ยมประจำสนามนี้ไปได้อีกด้วย 

สนามต่อไปเป็นสนามที่ 17 ของฤดูกาล ในรอบการ สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ ที่ มารีนา เบย์ สตรีท เซอร์กิต ที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 30 กันยายน - 2 ตุลาคม 2565 นี้