หน้าแรกแกลเลอรี่

ท้าให้ลอง รวมคลิปเรียกความฟิตสุดโหดของนักแข่ง F1 กว่าจะเก่งไม่ใช่ง่ายๆ เลย

ไทยรัฐออนไลน์

24 ส.ค. 2565 22:37 น.

รวมชอตเรียกความฟิตของนักแข่ง ฟอร์มูลา วัน หากใครที่คิดว่าง่ายๆ คิดใหม่เสียเถอะ

วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2565 การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก หรือ ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2022 กำลังจะกลับมาแข่งขันต่ออีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้หลังจากหยุดพักไป 1 เดือนเต็มๆ เพื่อหนีความร้อน 

นักแข่งหลายๆ คน ก็เริ่มทยอยกลับมาฟิตร่างกายเพื่อแข่งขันในช่วงครึ่งฤดูกาลที่เหลืออยู่นี้ ซึ่ง กว่าจะมาเป็นนักแข่งรถสูตรหนึ่งได้ ร่างกายต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอนเนื่องจาก ในขณะที่แข่งขัน ร่างกายของนักขับจะพบกับแรงจี หรือแรงโน้มถ่วงโลกอย่างมหาศาล และหลายๆ คนที่มองว่าการแข่งรถนั้นง่ายขอให้คิดใหม่

นักแข่งเกือบทุกคนจะต้องออกกำลังกายหนักมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นกล้ามแขน กล้ามคอ และ หลายๆ ส่วน เพื่อให้สู้กับแรงจีได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ สู้กับน้ำหนักของรถ ในการต้องหักเลี้ยวหนักๆ อีกด้วย 

หนึ่งในคนที่มักจะถ่ายความเคลื่อนไหวชีวิตลงในโซเชียลมีเดียอยู่เสมอคือ จอร์จ รัสเซลส์ ดาวขับยุคใหม่ของ เมอร์เซเดส ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวโพสต์คลิปที่นำเหล็กมาสวมตรงบริเวณคอ ซึ่งเจ้าตัวเคยเล่าว่า เคยใช้คอยกเหล็กได้หนักสุดมากถึง 53 กิโลกรัม เลยทีเดียว. 

ขณะเดียวกันยูทูปของ ฟอร์มูลา วัน เองก็เคยทำคลิป 1 วันของ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับสัญชาติไทยเอาไว้อีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวต้องฟิตโหดมากๆ ทั้งสมัยที่อยู่กับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง และ ปัจจุบันที่อยู่กับ วิลเลียม เมอร์เซเดส และ เจ้าตัวถือเป็นคนที่มากฝีมือและมีวินัยมากๆ