หน้าแรกแกลเลอรี่

บทสรุป F1 สนามที่ 12 "เลอแคลร์" รถหมุนอัดกำแพงส่ง "เวอร์สแตพเพน" คว้าชัย

ไทยรัฐออนไลน์

24 ก.ค. 2565 22:38 น.

เฟอร์รารีของ ชาร์ล เลอแคลร์ หมุนเข้ากำแพงส่ง แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน คว้าชัยไปในที่สุดตามด้วย 2 เมอร์เซเดส ที่เข้าเส้นชัยตามติดๆ ที่ฝรั่งเศส

วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2565 การแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน กรังด์ปรีซ์ ฤดูกาล 2022 สนามที่ 12  เป็นการแข่งขันในรายการเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศฝรั่งเศส

โดยในรอบคัดเลือกเมื่อวานนี้ ชาร์ล เลอแคลร์ จาก เฟอร์รารี คว้าตำแหน่งโพลไปได้สำเร็จ และเป็นโพลที่ 16 ในอาชีพนักของ F1 อันดับ 2-3 เป็นของ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน และ เซร์จิโอ เปเรส จาก เรดบลูล์ เรซซิ่ง 

ส่วนในรอบชิงชนะเลิศ ชาร์ล เลอแคลร์ ที่ออกสตาร์ทได้ดีและนำอยู่ถึง 18 รอบ แต่เกิดข้อผิดพลาดหมุนไปชนกำแพงยางและส่งให้ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ขึ้นมานำและคว้าชัยชนะไปในที่สุด อันดับ 2-3 เป็นของ ลูอิส แฮมิลตัน และ จอร์จ รัสเซลล์ จาก เมอร์เซเดส 

ในขณะที่ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษ จาก วิลเลียม เรซซิ่ง เมอร์เซเดส ออกสตาร์ทในอันดับที่ 13 และสามารถไต่ไปได้ถึงอันดับที่ 11 ก่อนที่ยางจะดร็อปลงและโดนแซงไปจนจบในอันดับที่ 13 แทน ซึ่งยังไม่สามารถคว้าแต้มในสนามนี้ได้ 

สนามต่อไปเป็นสนามที่ 13 ของฤดูกาล เป็นการแข่งขันในรายการ ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ ที่กรุงบูดาเบส ประเทศ ฮังการี ในวันที่ 29-31 กรกฎาคม นี้