หน้าแรกแกลเลอรี่

บิด “โออาร์” มาแล้ว

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

25 เม.ย. 2565 05:02 น.

เป็นอีกหนึ่งเกมการแข่งขันรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ซึ่งแฟนๆมอเตอร์สปอร์ตต่างรอคอย สำหรับศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ ประจำปี 2565” โดยปีนี้เดินทางมาถึงการแข่งขันในปีที่ 8

งานนี้ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด หรือ BRIC (บีอาร์ไอซี), สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ จัดการแข่งขันขึ้นภายใต้คอนเซปต์ ANYONE CAN BE A HERO (เอนีวัน แคน บี อะ ฮีโร่) “ใครๆก็เป็นฮีโร่นักบิดได้”

ฤดูกาล 2022 นี้มีทั้งหมด 4 สนาม 5 เรซ เริ่มจากสนามแรก วันที่ 6-8 พ.ค., สนามที่ 2 วันที่ 29-31 ก.ค., สนามที่ 3 วันที่ 2-4 ก.ย. ก่อนจะปิดฉากสนามสุดท้าย ดวลกัน 2 เรซเพื่อตัดสินแชมป์ประจำปีในวันที่ 3-6 พ.ย. โดยทุกสนามจะซิ่งกันที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

ชิงชัยทั้งสิ้น 5 คลาส นำโดยคลาสสูงสุดของประเทศไทย ได้แก่ Super Bike 1000 ซีซี และยังมี Super Stock 1000, Super Sport 600, Super Sport 400 และ Sport Production 400 ซีซี

พร้อมเพิ่มความมันให้มากกว่าเดิม ด้วยการแยกนักแข่งรุ่น Pro ตามประกาศของ TSB Riders Ranking 2022 ใน 3 คลาสหลักออกมา ได้แก่ Superbike 1000 ซีซี (SB 1 Pro), SuperSport 600 ซีซี (SS 1 Pro), SuperSport 400 ซีซี (SS 1 Pro) เพื่อความดุเดือดยิ่งขึ้น และทำให้นักแข่งหน้าใหม่มีโอกาสได้ยืนบนโพเดียมมากกว่าเดิม นอกจากนี้ก็ยังมีซัพพอร์ตเรซของค่ายยักษ์ใหญ่ Honda Thailand Talent Cup และ Yamaha Series R Cup เช่นกัน

และแน่นอนว่าครั้งนี้จะจัดขึ้นภายใต้ มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 มีมาตรฐานการจัดงานอย่างเข้มงวดที่สุด ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด

“โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ ประจำปี 2565” ยังถือเป็นรายการอุ่นเครื่องก่อนที่ประเทศไทยของเราจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับโลกอย่าง “โมโตจีพี” ในระหว่างวันที่ 30 ก.ย.-2 ต.ค.

ขณะเดียวกัน แชมป์รายการนี้ก็จะได้รับสิทธ์ิไวลด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขันในรายการดังระดับทวีป “เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิป ประจำปี 2023” ด้วย

ยึดถือแนวทางการเป็นเวทีสร้างดาวรุ่งไปสู่ระดับโลกตามคอนเซปต์ ANYONE CAN BE A HERO (เอนีวัน แคน บี อะ ฮีโร่) “ใครๆ ก็เป็นฮีโร่นักบิดได้”

แฟนๆสามารถติดตามชมผ่านทาง “ทรูวิชั่นส์” และพิเศษสำหรับชาว AEC สามารถติดตามได้ทางช่อง MVTV และระบบ Online live streaming ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ Chang Circuit Buriram และช่องยูทูบของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่แฟนเพจ BRIC Superbike

ร่วมเป็นกำลังใจให้นักบิดไทยลงชิงชัยในศึก “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ ประจำปี 2565”

ที่จะได้ฤกษ์เปิดฉากประเดิมความมันสนามแรก กันในสุดสัปดาห์หน้าครับ.

ยุบสภา