หน้าแรกแกลเลอรี่

ซิวแชมป์ “มิเกล โอลิเวียรา” ในศึก “อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์”

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

24 มี.ค. 2565 04:02 น.

ศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก “อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์” ที่มันดาลิกา อินเตอร์เนชันแนล สตรีท เซอร์กิต เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีอะไรที่น่าสนใจเยอะแยะเต็มไปหมด โดยแชมป์รุ่นใหญ่สุด “โมโตจีพี” ตกเป็นของ มิเกล โอลิเวียรา นักบิด เคทีเอ็ม ที่ทำเวลา 33 นาที 27.223 วินาที เร็วกว่าอันดับ 2 ฟาบิโอ ควาร์ตาราโร แชมป์โลกจาก ยามาฮ่า 2.205 วินาที และเร็วกว่าอันดับ 3 โยฮันน์ ซาร์โก จาก พราแม็ค เรซซิ่ง 3.158 วินาที

ส่วน มาร์ค มาร์เกวซ แชมป์โลก 8 สมัย สังกัด ฮอนด้า ประสบอุบัติเหตุชนิดที่เห็นแล้วต้องเสียวไส้ ในช่วงวอร์มอัป โดย “บีที สปอร์ต” รายงานว่า มาร์ค น่าจะลอยสูงจากพื้นราว 12-15 ฟุต สิ่งที่เหลือเชื่อคือ นักขับวัย 26 ปี สามารถเดินออกจากสนามด้วยตัวเอง แล้วถูกนำตัวส่งโรงหมอ ซึ่งต่อมา “โมโตจีพี” ยืนยันว่า นักขับชาวสแปนิช ไม่พร้อมสำหรับการแข่งขัน เนื่องจากมีอาการสมองกระทบกระเทือน

แต่ที่เป็นไฮไลต์สำหรับคนไทยจริงๆคงจะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ “โมโตทู” ของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จากทีม “อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย” ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวกลับมาถึงประเทศไทยแล้ว พร้อมกับให้สัมภาษณ์แบบมั่นอกมั่นใจว่าจะคว้าแชมป์ได้เพิ่มอีกอย่างน้อย 2 สนาม ที่ จ.บุรีรัมย์ และที่ประเทศออสเตรียพร้อมกันนี้ถ้าเป็นไปได้อยากขึ้นไปขับรุ่นโมโตจีพีปีหน้าเลย ฟังแล้วดูฮึกเหิมสุดๆ แต่ใจเย็นก่อนไอ้น้องชาย

สำหรับศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก สนามต่อไป ซึ่งเป็นสนาม 3 ของฤดูกาล จะไปแข่งขันกันที่ประเทศอาร์เจนตินา วันที่ 1-3 เม.ย.นี้

ขณะที่ศึก ฟอร์มูลา วัน เรซเปิดฤดูกาล 2022 รายการ “บาห์เรน กรังด์ปรีซ์” แชมป์ตกเป็นของ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ นักซิ่ง เฟอร์รารี่ ตามด้วยอันดับ 2 คาร์ลอส เซนซ์ ของเฟอร์รารี่ เช่นกัน และอันดับ 3 ท่านเซอร์ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัยชาวอังกฤษ สังกัด เมอร์เซเดส เอเอ็มจี โดย แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน แชมป์โลกคนล่าสุดจาก เรดบูล เรซซิ่ง ต้องออกจากการแข่งขัน เนื่องจากระบบอิเล็กทรอนิกส์ขัดข้อง ช่วง 2 รอบสุดท้าย ด้าน อเล็กซานเดอร์ อัลบอน หนึ่งเดียวของไทย สังกัด วิลเลียมส์ จบอันดับ 13 ยังไม่มีคะแนน

สำหรับศึก “เอฟ 1” สนามต่อไปสนามที่ 2 ของฤดูกาล “ซาอุดีอาระเบียน กรังด์ปรีซ์” จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 มี.ค.นี้ ทันที “ทรูวิชั่นส์” ถ่ายทอดสดให้ชมกันเช่นเคย 

มิดไมล์