หน้าแรกแกลเลอรี่

ยอดนักบิดไทย “เจ้าก้อง” ทำผลงานสุดเจ๋ง คว้าชัยในศึก “โมโตทู ชิงแชมป์โลก”

โจ้เต็มสปีด

23 มี.ค. 2565 04:42 น.

จารึกเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย “เจ้าก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ทำผลงานสุดเจ๋งขึ้นนำแบบม้วนเดียวจบผงาดคว้าชัยชนะครั้งแรกในศึก “โมโตทู ชิงแชมป์โลก” ที่เปอร์ตา มันดาลิกา เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย สร้างสถิติเป็นคนไทยคนแรกที่ได้ยืนโพเดียมสูงสุดในการแข่งขันระดับ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” หากยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแบบนี้ เชื่อเหลือเกินว่าอนาคต “เจ้าก้อง” จะเป็นนักบิดไทยคนแรกที่ลงประชันบนเวที “โมโตจีพี” อย่างไม่ต้องสงสัย

ก่อนหน้านี้ในการลงแข่งสนามแรก “เจ้าก้อง” เพิ่งจะพบกับความผิดหวังได้รับบาดเจ็บที่นิ้วก้อยขวาจากอุบัติเหตุล้มในช่วงควอลิฟายทำให้ชวดลงบิดในรอบชิงชนะเลิศ ใครจะคิดเพียงแค่ 2 สัปดาห์ “เจ้าก้อง” จะลืมความเจ็บปวดสวมหัวใจสิงห์ควบรถคู่ใจผงาดยืนบนโพเดียมหน้าตาเฉย ทำเอาแฟนคลับเฮกันลั่น

จากนี้ชื่อ “สมเกียรติ จันทรา” จะเป็นที่จับตาของแฟนๆในทุกสนามที่ลงแข่งขัน ถึงตอนนี้ผ่านไปแล้ว 2 สนาม “เจ้าก้อง” เก็บไป 25 คะแนนเต็มจากการคว้าชัยชนะในสนาม 2 ขยับขึ้นรั้งอันดับ 4 บนตารางคะแนนสะสม สำหรับสนามถัดไปของศึกโมโตทู จะดวลความเร็วในวันที่ 1-3 เม.ย. ที่เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด ประเทศอาร์เจนตินา รายการ “กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนตินา” ส่งแรงใจเชียร์นักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

มาดูนักแข่งลูกครึ่งไทยอีกคนบนเวที “ฟอร์มูล่า วัน” ในการลงประเดิมสนามแรกของฤดูกาล 2022 ที่สนามบาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต เมืองซาเคียร์ ประเทศบาห์เรน “อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์” กับต้นสังกัดใหม่ทีมวิลเลียมส์ ดูเหมือน “อัลบอน” ยังไม่เข้าที่เข้าทางกับรถคันใหม่สักเท่าไหร่ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับ 13 โดยที่แชมป์เป็นของ “ชาร์ลส์ เลอแคลร์” นักขับชาวโมนาโก ของ “ม้าลำพอง” เฟอร์รารี่ ที่ออกสตาร์ตในตำแหน่งโพลโพซิชันออกนำม้วนเดียวจบ ส่วนอันดับ 2 เป็นของ “คาร์ลอส ไซนซ์” เพื่อนร่วมทีมชาวสเปน และ “ลูอิส แฮมิลตัน” เจ้าของแชมป์ 7 สมัยชาวอังกฤษของทีมเมอร์เซเดส เอเอ็มจี ตามเข้ามาเป็นอันดับ 3

โจ้ เต็มสปีด
jojoe_koy@hotmail.com