หน้าแรกแกลเลอรี่

เตรียมลา "เรด บูลล์" ทีมดังใน F1 จ่อคว้า "อัลบอน" มาร่วมทัพปี 2022

ไทยรัฐออนไลน์

1 ก.ย. 2564 15:50 น.

แฟนเอฟวันชาวไทย เตรียมเฮ หลังมีรายงานว่ามีทีมในศึก เอฟวัน สนในคว้าตัว อเล็กซ์ อัลบอน ไปเป็นนักขับเบอร์ 1 ของทีมในปี 2022

วันพุธที่ 1 กันยายน 2564 planetf1.com เว็บไซต์ข่าวสารของวงการรถสูตรหนึ่ง ฟอร์มูลา วัน รายงานว่า ทีม วิลเลียม เมอร์เซเดส ให้ความสนใจในตัวของ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ยอดนักขับสัญชาติไทย และเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ที่ทีมสนใจในเวลานี้

อย่างที่ทราบกันดีว่า อัลบอน ตกเป็นตัวสำรองของ เซร์จิโอ เปเรศ นักขับสัญชาติเม็กซิโก ในทีมเรด บูลล์ มาตลอดปีที่ผ่านมาอีกทั้งมีการคาดการณ์ว่า ในปีหน้า เรด บูลล์ จะยังให้ อัลบอน เป็นมือ 3 ต่อไป เนื่องจากทีมเพิ่งต่อสัญญา ยูกิ ซึโนดะ นักขับสัญชาติญี่ปุ่น อยู่กับทีมเล็กของ เรด บูลล์ อย่าง อัลฟาทาวรี ต่อไปในปีหน้า

สาเหตุสำคัญที่ วิลเลียม เมอร์เซเดส สนใจในตัวของ อเล็กซ์ อัลบอน คาดว่า จอร์จ รัสเซลส์ มือ 1 ของทีมคนปัจจุบัน จะถูกต้นสังกัดหลักอย่าง เมอร์เซเดส ดึงไปเป็นมือ 2 ของ ลูอิส แฮมิลตัน ในปีหน้า และทำให้ตำแหน่งว่าง 1 ที่ และทีมสนใจในตัวของ อัลบอน เนื่องจากเจ้าตัวใช้เวลาทุกสัปดาห์อยู่กับการพัฒนารถปี 2022 ให้กับ เรด บูลล์ 

จอร์จ รัสเซลส์
จอร์จ รัสเซลส์
วิลเลียม เมอร์เซเดส
วิลเลียม เมอร์เซเดส

สำหรับ อเล็กซ์ อัลบอน เติมโตจากการคว้าอันดับ 3 ใน ศึก ฟอร์มูลา ทู ในปี 2018 ก่อนจะขึ้นมาขับ เอฟวัน ในปี 2019 โดยผลงานตลอด 2 ปี คว้าอันดับ 3 ได้ถึง 2 ครั้ง แต่กระนั้นฟอร์มก็ยังไม่ถูกใจ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ บอสใหญ่ของทีมจึงถูกดร็อปเป็นสำรองในซีซั่นนี้ 

คาดว่าการเจรจาทั้งหมดจะเกิดขึ้นหลัง อิตาเลียน กรังปรีซ์ หรืออีก 2 สนามข้างหน้า เนื่องจากมีรายงานว่า เมอร์เซเดส จะประกาศตั้ง จอร์จ รัสเซลส์ ขึ้นมาเป็นมือ 2 ในสนามนี้ และคงต้องรอลุ้นต่อไปว่า นักขับชาวไทยเจ้าของฉายา "Mr.Outside" จะได้กลับมายืนบน เอฟวัน อีกหรือไม่