หน้าแรกแกลเลอรี่

"เน็ตฟลิกซ์" กำหนดวันฉายสารคดีชีวิตของ "ชูมัคเกอร์" ช่วงกลางกันยานี้

ไทยรัฐออนไลน์

26 ส.ค. 2564 23:15 น.

แอปพลิเคชัน หนัง/สารคดี/ซีรีส์ ชื่อดังสร้างสารคดีเล่าชีวิตของ แชมป์โลก 7 สมัยคนแรกของวงการรถสูตรหนึ่ง โดยจะออกฉายในวันที่ 15 กันยานี้

วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2564 เน็ตฟลิกซ์ แอปพลิเคชันที่นำเอาภาพยนตร์ สารคดี และซีรีส์มากมายมาฉายผ่านโปรแกรมดังกล่าว โดยที่ได้มีการเปิดเผยว่า ทางทีมงานจะนำสารคดีที่เกี่ยวกับวงการ รถสูตรหนึ่ง ฟอร์มูลา วัน มาฉายในเร็วๆ นี้ 

โดยที่ก่อนหน้านี้ ได้มีการทำสารคดีที่มีชื่อว่า Drive to Survive ที่จะนำเอาดราม่าต่างๆ ในแต่ละปีออกมาทำเป็นซีรีส์ โดยที่ทำมาแล้ว 2 ซีซั่นตั้งแต่ปี 2018-19 

ล่าสุด ได้มีการเปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 15 กันยายนนี้ จะมีสารคดีที่เล่าถึงตลอดทั้งชีวิตของ มิคาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลก 7 สมัย ชาวเยอรมันมาทำเป็นสารคดีเล่าประวัติทั้งชีวิตของเขา

โดยได้รับความร่วมมือจาก มิค ชูมัคเกอร์ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของนักขับรายนี้ที่ปัจจุบันเป็นนักขับของทีมแฮส มาให้ข้อมูลทุกอย่างกับฝ่ายจัดทำสารคดีดังกล่าว ร่วมไปถึงข้อมูลจาก ผู้จัดการส่วนตัวของ "ชูมัคเกอร์" อีกด้วย

สำหรับ มิคาเอล ชูมัคเกอร์ เป็น 1 ในสุดยอดนักขับของวงการที่ ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่ง โดยที่คว้าแชมป์โลก 7 สมัยกับ 2 ทีมดังอย่าง เบเนโต (เรโนลต์/อัลพีน ในปัจจุบัน) และ เฟอร์รารี่ ก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุในปี 2013 และเป็นเจ้าชายนิทราจนถึงปัจจุบันนี้