ไทยรัฐออนไลน์
บอสใหญ่ของ ทีม เมอร์เซเดส เอฟวัน ยังลังเลว่าจะให้ใครขึ้นมาเป็นนักขับของทีมในปีหน้า ระหว่าง จอร์จ รัสเซลล์ หรือ วัลท์เทรี บอตทาส
วันอังคารที่ 24 สิงหาคม 2564 โตโต วูล์ฟ หัวหน้าใหญ่ของทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี เอฟวัน เปิดเผยข้อมูลกับ Bild สื่อยักษ์ใหญ่ของประเทศเยอรมนี ว่าในเวลานี้ทั้งบอร์ดบริหารยังคิดไม่ตกว่าจะเลือกนักขับคนไหนคู่กับ เซอร์ ลูอิส แฮมิลตัน ในปี 2022
โดยมีรายงานว่า บอร์ดบริหารยังช่างใจใน 2 ตัวเลือกหลักอย่าง จอร์จ รัสเซลล์ ดาวรุ่งจากทีม วิลเลียม และ วัลท์เทรี บอตทาส มือ 2 คนปัจจุบันที่ผลงานไม่เข้าตาทีมในปีนี้ และมีกระแสต่างๆ มากมายว่า รัสเซลล์ จะได้ขึ้นมาคู่กับ แฮมิลตัน ในปีหน้า
แต่ก็มีกระแสอีกฝ่ายที่มาจากทาง บอตทาส ไปเปิดเผยกับสื่อในประเทศฟิลแลนด์ บ้านเกิดของเขา โดยเผยว่า ตัวของ ลูอิส แฮมิลตัน ต้องการให้เขาเป็นคู่หูในทีมปีหน้า
ซึ่ง โตโต วูล์ฟ เปิดเผยว่า "สำหรับอนาคตยุคต่อไปของเมอร์เซเดส เราจำเป็นต้องตัดสินใจเลือกระหว่างความน่าเชื่อถือของ บอตทาส กับพรสวรรค์ของ รัสเซลล์"
"ผมต้องการใช้เวลาในการไตร่ตรองอีกสักระยะ อย่างน้อยก็น่าจะประมาณช่วงเดือนกันยายนนี้ เพื่อให้ทั้งคู่ได้มีเวลาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง กับอนาคตในฤดูกาลหน้า"
สำหรับ ผลงานของ รัสเซลล์ ในช่วงที่ผ่านมาแม้ว่าไม่มีโพเดียมติดไม้ติดมือ แต่ลีลาการนำรถของทีมวิลเลียม ที่คนทั้งวงการรู้ว่า ด้อยประสิทธิภาพกว่าของ เมอร์เซเดส หลายเท่าแต่เขาสามารถพาคัดเลือกติด 10 คันสุดท้ายได้หลายสนาม อีกทั้งในสนามล่าสุดก็พาทีมเก็บแต้มแรกของปีได้อีกด้วย
นอกจากนี้ เคยได้รับโอกาสให้ขึ้นมาแทน แฮมิลตัน อยู่ 1 สนามในปีที่แล้ว และแม้ว่าจะทำผลงานจบได้แค่ในอันดับ 9 แต่ เขานำการแข่งขันตั้งแต่รอบที่ 1 จนเกือบจะจบการแข่งขัน และหากยางไม่แตกในรอบท้ายๆ และ มีโชคกว่านี้คงเป็นแชมป์ในสนามดังกล่าวไปแล้ว
ขณะที่ บอตทาส ในรถของเมอร์เซเดส กลับไม่สามารถโชว์ผลงานที่ดีออกมาได้อย่างที่ควรจะเป็น โดยในฤดูกาลนี้นอกจากจะยังไม่ชนะการแข่งขันในสนามไหนเลย ยังเก็บแต้มได้เพียงแค่ 108 แต้ม ตามหลังเพื่อนร่วมทีมไกลถึง 87 แต้ม แถมสนามล่าสุดยังออกจากการแข่งขันตั้งแต่รอบแรกอีกด้วย