ไทยรัฐออนไลน์
แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ขึ้นโพเดียมอันดับที่ 5 ในเรซแรก แม้เกิดอุบัติเหตุตั้งแต่นาทีแรกของการแข่งขัน และขึ้นโพเดียมอันดับที่ 2 ในเรซที่ 2 ในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
วันที่ 2 พ.ย. 63 แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค สังกัดทีมบี-ควิก แอบโซลูต เรซซิ่ง (B-Quik Absolute Racing) ลงแข่งขันสนามแรกของปีนี้ในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม-1 พฤศจิกายน 2563 โดยใช้รถอาวดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส จีที 3 อีโว (Audi R8 LMS GT3 Evo) ประกบคู่กับ แดเนียล บิลสกี (Danial Bilsky) แชมป์ GT3 รุ่น AM ปีที่แล้ว
หลังจากที่ แซนดี้ และทีมบี-ควิก แอบโซลูต เรซซิ่ง มีความพร้อมและเฝ้ารอคอยการแข่งขันให้เกิดขึ้น ล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ได้ทำการแข่งขันสนามแรกของรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ รุ่น Super Car GT 3 รุ่นใหญ่ที่สุด เสร็จสิ้นลงแล้ว ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์
การฝึกซ้อมมีขึ้นในวันศุกร์ที่ผ่านมา แซนดี้และทีมเมทได้ลงฝึกซ้อมพร้อมเซตอัพเครื่องยนต์รถอาวดี้ อาร์ 8 จีที 3 อีโว (Audi R8 GT3 Evo) โดยทีมวิศวกรทางด้านรถแข่งประจำทีมแบบประชุมทางไกล ซึ่งแซนดี้และทีมเมทมีความเร็วอยู่อันดับที่ 2 ในการฝึกซ้อมวันแรกและ อันดับที่ 1 ในการฝึกซ้อมวันที่ 2
แซนดี้ กล่าว “ผมรู้สึกมีความสุขมากที่ได้กลับมาขับรถแข่งของผมอีกครั้ง ทีมเตรียมรถได้ดีมาก ทำให้ผมทำความเร็วได้ง่ายและมั่นใจเช่นเคย”
เช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา แดเนียล ลงรอบควอลิฟายเป็นคนแรกเพื่อจัดอันดับการออกสตาร์ทในเรซแรก ผลการควอลิฟายของ แดเนียล อยู่ในอันดับที่ 4 ส่วน แซนดี้ ลงควอลิฟายที่ 2 ได้อันดับที่ 3
แดเนียล บิลสกี ลงแข่งขันในเรซแรกของวันเสาร์ช่วงบ่าย โดยออกจากกริดสตาร์ทอันดับที่ 4 หลังจากเริ่มแข่งขันในนาทีแรก แดเนียล ประสบอุบัติเหตุกับรถคู่แข่งในสนามในโค้งที่ 3 จนทำให้อันดับตกลงไปอยู่ท้ายตาราง
เมื่อถึงช่วงเวลาพิทสตอปเปิด แดเนียล ส่งไม้ต่อให้ แซนดี้ เข้ามาลุยศึกครั้งนี้ต่อในอันดับที่ 13 พยายามกดคันเร่งไล่แซงคู่แข่งในสนามให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้ขึ้นไปอยู่อับดับต้นของตารางให้ได้ และในที่สุด แซนดี้ ก็ทำสำเร็จ จบอันดับที่ 5 ได้ขึ้นโพเดียมในเรซแรกคู่กับ แดเนียล ทีมเมทชาวออสเตรเลีย
แซนดี้ กล่าวว่า “ขอขอบคุณทีมที่ทำรถให้ แซนดี้ เป็นอย่างดี ไร้กังวลกับรถ ทำให้โฟกัสเรื่องทำความเร็วเต็มที่ในทุกๆ รอบ ผมมีความสุขกับความเร็วของผม มั่นใจในยางฮันกุกใหม่”
ในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ เป็นเรซสุดท้ายของสัปดาห์นี้ แซนดี้ ออกสตาร์ทอันดับที่ 3 พยายามเร่งเครื่องด้วยความเร็วสูงสุดในช่วงออกสตาร์ท แต่กลับพบว่ายังเร็วไม่พอขึ้นแซงลัมโบร์กินีที่อยู่ด้านหน้า อย่างไรก็ตามหลังจากวิ่งไปได้ 2-3 รอบ ก็สามารถขึ้นแซงหน้าคู่แข่งอีก 3 คันที่มีดีกรีนักแข่งระดับโปรขับอยู่ด้านหน้าได้สำเร็จ แม้ว่าเป็นการแซงที่ยากลำบากมาก แต่ แซนดี้ ก็ยังสามารถไต่อันดับขึ้นไปอันดับต้นๆ ของตารางได้สำเร็จ
หลังจากพิทสตอปเปิดขึ้น แซนดี้ ส่งไม้ต่อให้ แดเนียล ขับปิดท้ายการแข่งขัน หลังจากคู่แข่งที่กำลังนำโดนปรับโทษ stop and go คันละ 1 วินาที ทำให้ แดเนียล ขึ้นนำอันดับ 1 แต่น่าเสียดายที่เฟอร์รารี่ขึ้นมาแซงได้ แต่อย่างไรก็ตาม ในที่สุด แดเนียล เร่งความเร็วอย่างเต็มที่ จบอันดับที่ 2 ทำให้ แซนดี้ และ แดเนียล ได้ขึ้นโพเดียมอีกครั้ง
แซนดี้ กล่าวว่า “เรซนี้เรามีโอกาสชนะได้แล้ว แต่ไม่เป็นไรเราทำเต็มที่และอย่างดีที่สุดกันแล้ว เราจะกลับมารวมทีมกันใหม่และสู้กันต่อไปในเรซหน้า ในอีก 2 อาทิตย์ที่จะถึงนี้ มันเป็นความรู้สึกดีมากๆ ที่ได้กลับมาแข่งขันบนสนามแข่งจริงอีกครั้ง รู้สึกท้าทายมากๆ ที่ได้ต่อสู้เพื่อชัยชนะในวันนี้อย่างเต็มที่
สนามต่อไปจะจัดขึ้นที่ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ อีกครั้ง ในระหว่างวันที่ 12-15 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายแห่งปีแล้ว