หน้าแรกแกลเลอรี่

“โปรหมาย” คว้าแชมป์สิงห์-เอสเอที ไทยแลนด์แชมเปียนทัวร์ 2024 สนามที่ 2 แบบม้วนเดียวจบ

เบี้ยหงาย

1 เม.ย. 2567 05:14 น.

“โปรหมาย” ประหยัด มากแสง คว้าแชมป์กอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ แชมเปียน ทัวร์ รายการ สิงห์-เอสเอที ไทยแลนด์แชมเปียนทัวร์ 2024 สนามที่ 2 ที่สนาม รอยัล หัวหิน กอล์ฟ คอร์ส จ.ประจวบคีรีขันธ์ พาร์ 72 โดยสมราคาโปรเจ้าถิ่น นำม้วนเดียวจบ ทำสกอร์รวม 3 รอบ 17 อันเดอร์พาร์ 199 รับเงินรางวัลไป 120,000 บาท ทิ้งอันดับ 2 ธรรมนูญ ศรีโรจน์ ไป 4 สโตรก ส่วนอันดับ 3 ถาวร วิรัตน์จันทร์ 7 อันเดอร์พาร์ 209

สัปดาห์นี้ ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ มีแข่งในรายการที่ 3 “สิงห์ แชม เปียนชิป 2024” ที่สนาม ระยอง กรีนวัลเลย์ คันทรีคลับ จ.ระยอง ระหว่างวันที่ 4-7 เม.ย. โดยโปรไทยรวมพลดวลกันคับคั่ง อาทิ ภูสิทธิ์ ทรัพย์อัประไมย, เศรษฐี ประคองเวช, สดมภ์ แก้วกาญจนา, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, เด่นวิทย์ บริบูรณ์ทรัพย์, พชร คงวัดใหม่ ฯลฯ รายการนี้มีรางวัลให้ชิงกัน 3 ล้านบาท

กอล์ฟ แอลพีจีเอทัวร์ รายการ ฟอร์ด แชมเปียนชิป ที่สนาม เซวิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พาร์ 72 เมืองกิลเบิร์ต รัฐอริโซนา “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ทำฮือฮาร้อนแรงในวันแรกด้วยการเป็นผู้นำเดี่ยวที่ 9 อันเดอร์พาร์ ก่อนจะแผ่วลงมา โดยสาวไทยที่ผ่านการตัดตัวเล่นครบ 4 วันยังมีอีก 3 คน ปวริศา ยกทวน, โมรียา จุฑานุกาล และ ชเนตตี วรรณแสน

ส่วนสัปดาห์นี้มีแข่งต่อเนื่องในรายการ “ที-โมไบล์ แมตช์เพลย์” ที่ลาสเวกัส รัฐเนวาดา 3-7 เม.ย. ชิงเงินรางวัล 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 72 ล้านบาท รายการนี้ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ของเราเป็นแชมป์เก่า จะลงป้องกันตำแหน่งพร้อมด้วยสาวไทยอีก 5 คน แต่เป็นที่น่าเสียดายเมื่อไม่มีชื่อของ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ลงแข่งขันด้วยทั้งๆที่ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่าจะกลับมาแข่งในรายการนี้ โดย อาฒยา มีชื่อลงแข่งในศึกเมเจอร์แรกของปี “เดอะ เชฟรอน แชมเปียนชิป” ที่วูดแลนด์ รัฐเท็กซัส ในรายการถัดไปอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า 18-21 เม.ย.

ฝั่ง เลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ สัปดาห์นี้ยังอยู่ที่ออสเตรเลีย ในรายการ “ออสเตรเลียน วีเมนส์ คลาสสิก” 5-7 เม.ย. สาวไทยลงแข่ง 7 คน อาทิ ตรีฉัฐ จีนกลับ, ชนกนันท์ อังกุรเศรณี และ อัญชิสา อุตมะ a

“เบี้ยหงาย”
trkeelanews@gmail.com

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่