หน้าแรกแกลเลอรี่

เชียร์ "กอล์ฟสาว" ต่อเนื่อง+เริ่มแล้วศึก "รถแข่ง" F1

จ่าแฉ่ง

4 มี.ค. 2566 04:45 น.


สัปดาห์ที่แล้ว “จ่าแฉ่ง” ชวนแฟนๆกีฬาไทยให้ส่งใจไปเชียร์นักกอล์ฟสาวไทยที่ได้รับเกียรติลงสนามแข่งขันในรายการ HONDA LPGA THAILAND รายการใหญ่รายการที่ 2 แห่งปีของกอล์ฟหญิงโลกที่มาแข่ง ณ สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา

เกือบเข้าเป้าแล้วเชียว เพราะ 3 วันแรกสกอร์รวมของสาวไทยขึ้นนำที่ 1 และที่ 2 แบบมองเห็นความหวังแค่เอื้อม

เมื่อ “น้องซิม” หรือ ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ วัย 20 ปี ดาวรุ่งดวงใหม่ไฟแรงขึ้นเป็นที่ 1 ตีได้ถึง-20 และ “น้องจีโน” อาฒยา ฐิติกุล ดาวรุ่งวัย 20 ปี คนเดิมตามมาเป็นที่ 2 อยู่ที่ -16 ทิ้งที่ 3 ที่ 4 และที่อื่นๆถึง 5 แต้ม 6 แต้ม

ที่ไหนได้เข้าตำราที่เขาพูดกันว่า กีฬากอล์ฟเป็นกีฬาต้องพึ่งดวง พึ่งบุญ พึ่งวาสนามากกว่ากีฬาอื่นๆ--ถ้าดวงยังไม่มาวาสนายังไม่ส่งโอกาสจะเป็นแชมป์จะไม่เกิดขึ้นง่ายนัก

ผลปรากฏว่าวันสุดท้าย ลิเลีย วู สาวสหรัฐฯที่เล่นมา 4-5 ปี ไม่เคยได้แชมป์สักแชมป์เดียว กลับตีได้แรงถึง -8 และน้องซิมขยับแค่นิดเดียว ส่วนน้องจีนแม้ขยับพอสมควรแต่ก็ยังไม่ทัน

ส่งผลให้ ลิเลีย วู คว้าแชมป์ไปครองทำสกอร์รวมได้ -22 แซงทั้ง “น้องซิม” และ “น้องจีน” ไปซะงั้น

แม้จะเข้าใจในสัจธรรมของกอล์ฟอย่างดียิ่ง แต่ “จ่าแฉ่ง” ก็รู้สึกใจหายอย่างสุดเสียดายเสียมิได้

ต้องข่มใจอยู่พอสมควรกว่าจะปลอบใจตัวเองสำเร็จ และก็ถือโอกาสมาปลอบใจน้องทั้ง 2 ในวันนี้ด้วย

สำหรับ “น้องซิม” ฉายา “ซิม 300” บัดนี้ถือว่าแจ้งเกิดแล้วเต็มตัว แถมอันดับโลกก็กระฉูดจาก 470 ขึ้นอันดับ 91 กระโดดบันได 379 ขั้นในพรวดเดียว

สู้ๆต่อไปนะหลาน “ปู่แฉ่ง” ขอเอาใจช่วยเต็มที่ รวมทั้งน้องใหม่คนอื่นๆอย่าง จารวี บุญจันทร์, ชเนตตี วรรณแสน, อาภิชญา ยุบล ที่ร่วมแข่งในคราวนี้ ขอให้สู้ๆลุยต่อไปในรายการของ LPGA ที่รออยู่นะหลานเอ๊ย!

สำหรับสัปดาห์นี้จะเป็นรายการที่ 3 ของ LPGA ซึ่งเป็นรายการใหญ่เช่นกัน “HSBC WOMEN’S WORLD CHAMPIONSHIP” ที่สิงคโปร์ นักกอล์ฟโด่งดังของโลกที่มาแข่งเมืองไทยต่างแห่กันไปแข่งต่อ

ในขณะที่ของเราไปเฉพาะน้องๆชุดเก่ามือเก่า ไล่ตามอันดับโลกได้แก่ อาฒยา ฐิติกุล แพตตี้ ธวัชธนกิจ, โมรียา จุทานุกาล, เอรียา จุทานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ พรอนงค์ เพชรล้ำ แค่ 6 คนเท่านั้น

เสียดายที่ “จ่าแฉ่ง” ต้องส่งต้นฉบับล่วงหน้า โดยที่การแข่งขันยังไม่จบ เพราะวันที่สองหรือวันศุกร์แข่งมาราวๆเที่ยงวันบ้านเรา ก็เกิดพายุฝน ต้องยุติการแข่งขันไปก่อน

แม้ ณ ขณะบันทึกสาวไทยจะทำคะแนนไม่ค่อยดีนัก แต่การแข่งขันยังเหลืออีกหลายวัน

บรรดาลูกสาวแห่งชาตินักกอล์ฟของเราอาจจะฮึดกลับมาก็ได้ครับ อย่าเพิ่งท้อแท้ซะก่อนก็แล้วกัน

ส่งท้ายสัปดาห์นี้ด้วยการบอกกล่าวถึงมิตรรักแฟนแข่งรถที่ชอบกีฬาเจ้าความเร็ว “รถแข่งสูตร 1” หรือ “ฟอร์มูล่าวัน” ฤดูกาลใหม่จะแข่งสนามแรกที่ บาห์เรน ในวันอาทิตย์ที่ 5 มี.ค. แล้วนะครับ

นักขับเก่าๆมากันครบครัน ขาด เซบาสเตียน เวทเทล ไปคนเดียว เพราะอายุเยอะแล้วแข่งมา 16 ปีแล้ว ขอแขวน “เท้า” ที่ใช้เหยียบคันเร่งเพียงเท่านี้

ส่วนแชมป์ปีกลาย แมกซ์ เวสแทปเปน แห่งเรดบูลล์ จะมาป้องกันแชมป์แน่นอน คู่กับ เซอร์จิโอ เปเรซ เพื่อนร่วมเรดบูลล์คนเดิม

แชมป์เก๋ากึก 7 สมัย อย่าง หลุยส์ แฮมิลตัน แห่งเมอร์เซเดส ก็ยังมาด้วย จะทวงแชมป์โลกคืนได้หรือไม่ โปรดติดตามก็แล้วกัน

ปีนี้จะแข่งทั้งหมด 23 สนามมากกว่าปีกลาย 1 สนาม โดยสนามสุดท้ายจะเป็นสนามที่อาบูดาบี วันที่ 20 พฤศจิกายน ดังเคย อย่าลืมติดตามด้วยนะครับ.

“จ่าแฉ่ง”