หน้าแรกแกลเลอรี่

แรงไม่หยุด “โปรหมาย” คว้าถ้วยแชมป์ ไทยแลนด์ แชมเปียนส์ ทัวร์

เบี้ยหงาย

14 พ.ย. 2565 05:04 น.

แรงต่อเนื่องไม่มีหยุดจริงๆ “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง ที่คว้า 6 แชมป์ติดๆกันในซีเนียร์ทัวร์ของญี่ปุ่น กลับมาลุยบ้านเราต่อ คว้าถ้วยแชมป์ ไทยแลนด์ แชมเปียนส์ ทัวร์ (ทีซีที) รายการ สิงห์-เอสเอที บุญชู เรืองกิจ อินวิเตชั่นแนล ทัวร์ 2022 ได้ทันที ที่สนามกอล์ฟ แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ พาร์ 72 จ.นครราชสีมา ทำสกอร์รวม 22 อันเดอร์พาร์ 197 ทิ้งอันดับ 2 ไซมอน เยตส์ สวิงชาวสหรัฐฯถึง 10 สโตรก รับไปอีก 240,000 บาท

หลังผงาดเป็นมือ 1 โลก “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาววัย 19 ปี จากจังหวัดราชบุรี ก็คว้ารางวัล รุกกี้ออฟเดอะเยียร์ ของแอลพีจีเอ ทัวร์ (Louise Suggs Rolex Rookie of the Year) ฤดูกาล 2022 อย่างเป็นทางการไปได้แล้ว เป็นปีที่ต้องจดจำของเธอแน่นอน...

และยังไม่หมด สัปดาห์นี้จะเป็นรายการใหญ่ส่งท้ายแอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาล 2022 ในรายการ ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิป ดวลกันระหว่างวันที่ 17-20 พ.ย. ที่ ทิบูรอน กอล์ฟ คลับ เมืองเนเพิลส์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยชิงเงินรางวัลสูงถึง 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งปรับขึ้นมามากกว่าครั้งที่แล้ว 2 ล้านเหรียญ และแชมป์จะได้ไปถึง 2 ล้านเหรียญ อาฒยา ยังมีโอกาสที่จะทำสถิติอื่นๆอีก โดยขณะนี้ “โปรจีน” มีคะแนนสะสมนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี (Rolex Player of the Year) อยู่ที่ 130 คะแนน เป็นอันดับ 2 ตามหลัง ลีเดีย โค โปรสาวจากนิวซีแลนด์อันดับ 1 อยู่ 20 คะแนน และทำเงินสะสมเป็นอันดับ 5 ได้ไปแล้ว 2,110,142 เหรียญ ถ้าได้แชมป์เป็นเรื่องแน่ รอติดตามกันต่อไป

สัปดาห์นี้ในบ้านเรามีรายการใหญ่ของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ “ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ครั้งที่ 23” ที่สนาม สันติบุรี คันทรี คลับ จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 17-20 พ.ย.นี้ ถือเป็นการรวมดาวโปรกอล์ฟไทยมาร่วมดวลกันคับคั่ง อาทิ ประหยัด มากแสง, อุดร ดวงเดชา, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, ขวัญชัย แท่นนิล, เศรษฐี ประคองเวช, พรหม มีสวัสดิ์ ฯลฯ

“เบี้ยหงาย”
trkeelanews@gmail.com