หน้าแรกแกลเลอรี่

สุดยอด "โปรจีน" โปรกอล์ฟสาวไทย ขยับขึ้นมือ 2 ของโลก อันดับหนึ่งยังคงเดิม

ไทยรัฐออนไลน์

4 ต.ค. 2565 12:42 น.

"อาฒยา ฐิติกุล" โปรกอล์ฟสาวชาวไทย ขยับขึ้นไปรั้งมือ 2 ของโลกอย่างเป็นทางการแล้ว ขณะที่อันดับที่ 1 ของโลกยังเป็นคนเดิมนั่นคือ "โค จิน ยอง" จากเกาหลีใต้

วันที่ 4 ต.ค. 65 "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล โปรกอล์ฟสาวชาวไทย ขยับจากอันดับที่ 3 ของโลก ขึ้นไปรั้งมือ 2 ของโลกอย่างเป็นทางการแล้ว ขณะที่อันดับที่ 1 ของโลกยังเป็นคนเดิมนั่นคือ โค จิน ยอง โปรกอล์ฟจากประเทศเกาหลีใต้ ส่วนอันดับที่ 3 ของโลกนั้นเป็น เนลลี คอร์ดา นักกอล์ฟจากประเทศสหรัฐอเมริกา, อันดับที่ 4 ของโลก มินจิน ลี จากประเทศออสเตรเลีย และ อันดับ 5 ของโลก คือ นักกอล์ฟสาวชาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลี

ขณะที่อันดับนักกอล์ฟสาวไทย ที่ติดอยู่ในท็อป 100 ของโลก ประกอบไปด้วย "แพ็ตตี้" ปภังกร ธวัชธนกิจ หล่นมาอยู่ที่ 32 ของโลกต่อมา "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล หล่นมา 2 อันดับเช่นกันล่าสุด อันดับ 59 ของโลก ส่วน "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล ขยับขึ้น 3 อันดับมาอยู่ที่ 61 ของโลก ด้าน "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ หล่น 2 อันดับมาอยู่ที่ 82 ของโลก

สำหรับ การแข่งขันรายต่อไปอย่าง LPGA Mediheal Championship ที่จะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 6-9 ตุลาคม ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยที่มี "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล นำทัพกอล์ฟสาวไทยร่วมล่าแชมป์