หน้าแรกแกลเลอรี่

โปรเมลงป้องกันแชมป์ "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022" ระเบิดศึก 10-13 มี.ค.นี้

ไทยรัฐออนไลน์

15 ก.พ. 2565 17:32 น.

"ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022" การแข่งขันกอล์ฟรายการระดับโลก ระเบิดศึกชิงชัยระหว่างวันที่ 10-13 มี.ค.นี้ โดยที่ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ลงพร้อมป้องกันแชมป์

การแข่งขันกอล์ฟรายการระดับโลก "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022" ชิงเงินรางวัล 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 53 ล้านบาท มีกำหนดจัดการแข่งขันในวันที่ 10-13 มีนาคม 2565 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยที่มีโปรสาวไทยอย่าง "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ลงพร้อมป้องกันแชมป์, "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล, "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล, "โปรพราว" ชเนตตี วรรณแสน, "โปรแพตตี้" ปภังกร ธวัชธนกิจ นอกจากนี้ยังมีโปรกอล์ฟดังระดับโลกอย่าง ลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์, บรู๊ค เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา, แดเนียล คัง จากสหรัฐฯ รวมถึง มินจี ลี จากออสเตรเลีย

ทั้งนี้ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้วออกมากล่าวว่า "การคว้าแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 ปีที่แล้ว ถือเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่เมภูมิใจมากค่ะ เพราะเป็นการแข่งขันในบ้านเกิดของตัวเอง และรู้สึกขอบคุณฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่เป็นเวทีสำคัญสำหรับนักกอล์ฟทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มาร่วมแข่งขันกัน เพื่อสร้างช่วงเวลาแห่งชัยชนะอันยิ่งใหญ่ในทุกๆ ด้าน เมตั้งตาคอยที่จะได้ทำเต็มที่อีกครั้งสำหรับการแข่งขันในปีนี้ และรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ลงแข่งในสนามแบบพร้อมหน้าพร้อมตากับเพื่อนๆ นักกีฬาชาวไทย และยังคงอยากส่งต่อแรงบันดาลใจแก่นักกอล์ฟรุ่นต่อไป เช่นเดียวกับที่เมเคยได้รับมา"

ด้าน ลิเดีย โค แชมป์แอลพีจีเอ 17 สมัย กล่าวว่า "ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาถือเป็นเวลาแห่งการปรับตัวและการเติบโต สำหรับตัวเองในฐานะนักกอล์ฟก็เติบโตขึ้นมาก และจะยังคงพยายามเล่นให้ดีที่สุดต่อไปในทุกทัวร์นาเมนต์ และรู้สึกดีใจมากที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 อดใจรอไม่ไหวที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ในการแข่งขันครั้งนี้"

ขณะที่ "โปรแพตตี้" ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์รายการ Chevron Championship 2021 และอันดับ 3 ร่วม รายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 กล่าวว่า "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นมากค่ะ เพราะเราได้ลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เล่นอีกครั้ง และจะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ ขอขอบคุณทางฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่สร้างหนึ่งในรายการแข่งขันกอล์ฟอันทรงเกียรติ และแสดงให้ทั่วโลกเห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพด้านกีฬากอล์ฟบนเวทีระดับนี้"

สำหรับการจัดการแข่งขันในปีนี้จะดำเนินการตามแนวทางที่กำหนด โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและกรมควบคุมโรคอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัย โดยจำกัดจำนวนผู้เข้าชมการแข่งขันในสนาม และไม่มีการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันแก่บุคคลทั่วไป.