หน้าแรกแกลเลอรี่

สะเทือนวงการ! การีนา สั่งแบน Bboss เหตุรับจ้างปั๊มแรงก์ "Bacon Time" สั่งพักงานไม่มีกำหนด

ไทยรัฐออนไลน์

10 ต.ค. 2567 22:17 น.

สะเทือนวงการอีสปอร์ต! การีนา สั่งแบน Bboss 2 ปี เหตุรับจ้างปั๊มแรงก์ "Bacon Time" สั่งพักงานไม่มีกำหนด

วันที่ 10 ต.ค. 67 เกิดข่าวใหญ่ในแวดวงการแข่งขันเกม RoV เมื่อ การีนา Garena ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันออกแถลงการณ์แบนนักกีฬาสังกัดทีม Bacon Time (ณัฐภัทธ ภูนีรับ หรือ Bboss) หลังตรวจพบว่านักกีฬาได้กระทำความผิดเงื่อนไข กฎ และกติกาของการแข่งขัน RoV อีสปอร์ตฉบับสากล ในหัวข้อการทำ Elo Boosts หรือการรับจ้างปั๊มแรงก์ ในขณะเป็นนักกีฬาอาชีพ ทำให้ถูกตัดสิทธิลงทำการแข่งขันรอบเพลย์ออฟ RPL 2024 Winter ระหว่างวันที่ 19-20 ต.ค. นี้ ทันที รวมถึงรายการอื่น ๆ เป็นระยะเวลา 2 ปี

ขณะที่สโมสร Bacon Time ได้ประกาศพักงาน Bboss อย่างไม่มีกำหนด จากการกระทำความผิดที่เป็นข้อห้ามในฐานะนักกีฬาของการแข่งขัน RoV Pro League และเป็นการกระทำที่สร้างผลกระทบต่อชื่อเสียงสโมสร พร้อมยืนยันว่าทีมไม่มีนโยบายสนับสนุนการกระทำดังกล่าว และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนี้จะมีการตรวจสอบที่เข้มข้นขึ้นสำหรับการคัดเลือกนักกีฬาเข้าสู่สังกัดในอนาคต

สำหรับ BBOSS เพลเยอร์ Jungler ของ Bacon Time เพิ่งพาทีมคว้าอันดับ 1 ในรอบลีกเก็บคะแนน RoV Pro League 2024 Winter และอีก 9 วันก็จะถึงรอบเพลย์ออฟ เรื่องนี้ทาง Bacon Time เผยผ่านแถลงการณ์ว่าจะหาทางออกให้ดีที่สุด