หน้าแรกแกลเลอรี่

ณัฏฐพัฒน์ อนุรักษ์ธาดา : นักกีฬาอีสปอร์ตคนไทยคนแรกที่ไปแข่งรายการดังที่สเปน

ไทยรัฐออนไลน์

23 ก.ย. 2565 16:21 น.

ทำความรู้จัก "ไกปู" ณัฏฐพัฒน์ อนุรักษ์ธาดา นักกีฬาอีสปอร์ตที่เป็นคนไทยคนเดียวและคนแรกที่ไปแข่งขันรายการดังที่ประเทศสเปน

วันที่ 23 ก.ย. 65 ทำความรู้จัก "ไกปู" ณัฏฐพัฒน์ อนุรักษ์ธาดา อายุ 19 ปี จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง คณะเศรษฐศาสตร์ นักกีฬาอีสปอร์ตที่เป็นคนไทยคนเดียวและคนแรกที่ไปแข่งขันรายการดังที่ประเทศสเปน และได้มีโอกาสเข้าแข่งขันของ AxieCon Classic World Championship 2022 ที่ประเทศสเปน ซึ่งเป็นการจัดงานครั้งแรกของเกม Axie Classic เพื่อเป็นการเปลี่ยนผ่านไปสู่เวอร์ชันใหม่อย่าง Axie Origin

"ไกปู" ณัฏฐพัฒน์ อนุรักษ์ธาดา ระบุว่า "ตอนที่ผมได้เข้าไปสู่รอบสุดท้าย ผมรู้สึกกดดันมากจึงได้โทรหาคุณพ่อที่คอยให้การสนับสนุนจากประเทศไทย คุณพ่อของผมจึงให้กำลังใจด้วยการบอกว่า ถึงแม้ว่าจะแพ้หรือชนะ มันคือประสบการณ์ชีวิตที่เราได้จากการแข่งขันครั้งนี้ และให้ผมทำให้เต็มที่และไม่ต้องกดดันตัวเองระหว่างการแข่งขัน ถึงแม้ว่าผมจะไม่ได้ชนะเป็นอันดับที่หนึ่ง แต่ว่าผมก็สามารถครอบครองอันดับที่ 5 ของโลกมา พร้อมกับได้ประสบการณ์การแข่งขันต่างประเทศครั้งแรกของผม ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นคนไทยคนแรกที่ไปแสดงผลงานที่ประเทศสเปนครับ"

"ความรู้สึกหลังแข่งเสร็จ ถ้าถามว่าพอใจหรือไม่พอใจตรงจุดไหน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับรายการต่อไป ผมรู้สึกภูมิใจในตัวเองมากที่ได้เก็บประสบการณ์ และค้นหาวิธีในการพัฒนาตัวเองเสมอมา ผมรู้สึกพอใจและจะนำข้อผิดพลาดไปทบทวนและศึกษาเพื่อสร้างกลวิธีการแข่งขันขึ้นมาใหม่ในอนาคต ผมเชื่อว่าเกมในลักษณะนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่การเตรียมพร้อมเพรียงอย่างเดียวแต่เป็นเรื่องของสมาธิ และสติตอนที่กำลังแข่งขัน เนื่องจากว่าเป็นครั้งแรกที่ผมได้มาแข่งขันกับชาวต่างชาติซึ่งเป็นประสบการณ์การแข่งขันที่ไม่คุ้นเคย เลยทำให้ผมมีความตื่นเต้นและขาดสมาธิไปบ้าง บวกกับประสบการณ์การแข่งขันและประสบการณ์ภายในเกมที่ยังน้อยอยู่จึงประหม่าและอาจจะทำผลงานออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควรแต่ว่าจะพยายามแก้ไขในจุดนี้ในงานต่อๆ ไป"

"ส่วนการวางแผนอนาคตในระยะสั้น 1-2 ปี หรือระยะยาว 5 ปีไว้ยังไงน่ะเหรอ? หลังจากกลับจากการแข่งขัน ผมจะขอพักราวๆ 2-3 เดือนเนื่องจากว่าผมมีสอบกลางภาคที่กำลังจะมาถึงเร็วๆ นี้ ก่อนจะเตรียมตัวในการแข่งขันในรอบถัดไปเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับรายการ Axie Origins และรายการใหญ่อย่าง AxieCon ที่จะเกิดขึ้นในปีต่อๆ ไป ส่วนในเรื่องของอนาคตผมวางแผนว่าจะเปิดเพจไลฟ์สตรีมมิงเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับเกม Axie และเกม P2E อื่นๆ ที่น่าสนใจเพราะผมมั่นใจว่านี่จะเป็นการปฏิวัติวงการเกมมิงของโลกที่นักกีฬาอีสปอร์ต หรือผู้เล่นเกมทุกคนต้องจับตามอง"