หน้าแรกแกลเลอรี่

"บอสตัน" ขยี้ "ดัลลัส" นัดแรก "ชิงแชมป์" NBA

จ่าแฉ่ง

8 มิ.ย. 2567 04:50 น.

หลังจากได้พักผ่อนมาเกือบๆสัปดาห์...ในที่สุดการแข่งขันนัดแรกสำหรับการชิงแชมป์ NBA 2024 ระหว่างบอสตัน เซลติกส์ แชมป์สายตะวันออก กับดัลลัส มาเวอริกส์ แชมป์สายตะวันตก ก็เริ่มขึ้น

เมื่อสายๆวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายนนี้เองครับ โดย บอสตัน ในฐานะทีมอันดับและสถิติดีกว่า จะได้เป็นเจ้าบ้านก่อนใน 2 เกมแรก จากเกมการแข่งขันที่กำหนดไว้ไม่เกิน 7 เกม ทีมใดชนะได้ถึง 4 เกมก่อนทีมนั้นก็ชนะ

ผลปรากฏว่า เซลติกส์ ประเดิมได้อย่างสุดหรู สามารถเฉือนเอาชนะ ดัลลัส มาเวอริกส์ ไปได้ถึง 107-89 แต้ม ขาดลอยไปถึง 18 แต้ม

เจย์เลน บราวน์ ลงเล่น 37 นาที ชู้ตไป ทั้งหมด 22 แต้ม 6 รีบาวด์ กับ 2 แอสซิสต์ ในชัยชนะของเซลติกส์วานนี้...ในขณะที่ “เดอะแบก” เจย์สัน เททัม ลงเล่น 42 นาที ทำได้อีก 16 แต้ม 11 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์

แถม คริสแท็ปส์ พอร์ซิงกิส เซ็นเตอร์ ตัวสำรองยังลุกจากม้านั่งมาช่วยเล่น 21 นาทีเท่านั้น แต่ชู้ตได้ถึง 20 แต้ม กับอีก 6 รีบาวด์

ไม่เพียงแค่จะเล่นเกมรุกได้สวย บรรดายอดฝีมือของ บอสตัน เซลติกส์ ยังเล่นเกมรับได้ดี ประกบบรรดามือปืนตัวช่วยของ ดัลลัส มาเวอริกส์ จนเล่นไม่ค่อยออก ทำแต้มได้แบบ เปาะแปะ ตกเป็นรองตั้งแต่ครึ่งแรกที่จบลงด้วย บอสตันขึ้นนำ 63-42 ห่างกัน 21 แต้ม

แม้ ลูกา ดอนซิช จะลงเล่นถึง 38 นาที 10 รีบาวด์ 1 แอสซิสต์ ทำแต้มได้ 30 แต้ม แต่ ไครี เออร์วิง ลงเล่น 37 นาที กลับทำได้เพียง 12 แต้มเท่านั้น ในขณะที่ พี.เจ. วอชิงตัน ก็แค่ 14 แต้ม พลอยฝืดกันไปหมด

จากการเล่นที่สุดยอดราวกับเหนือชั้นเยอะของ บอสตัน เซลติกส์ ทำให้บรรดากองเชียร์เริ่มกระหยิ่มยิ้มย่องและบ้างก็ฝันไกลไปถึงว่า ถ้า ดัลลัส มาเวอริกส์ ไม่ปรับกึ๋นใหม่ อาจทำให้ศึกชิงแชมป์ NBA ปีนี้จบเร็ว

แต่ก็มีนักวิเคราะห์บางรายที่ออกมาโต้แทนดัลลัสว่า อย่าเพิ่งเอาฟอร์มการเล่นครั้งแรกและครั้งเดียวของ มาเวอริกส์ มาเป็นข้อตัดสินล่วงหน้าขอดูเกม 2 อีกนิด รวมไปถึงอาจขอดูตอนที่ดัลลัสกลับไปเล่นที่บ้านอีกหน่อยหากไม่มีอะไรกระเตื้องขึ้นค่อยมาวิเคราะห์กันใหม่อีกที

สำหรับเกม 2 จะยังอยู่ที่ บอสตัน เวลา 7 โมงเช้าเป๊ะวันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน

ส่วนเกม 3 จะสลับมาที่ดัลลัสบ้าง วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน เวลา 7 โมงครึ่ง ตามด้วยเกม 4 ที่ยังอยู่ที่ดัลลัสวันเสาร์ 15 มิ.ย. 07.30 น.

ถ้ายังไม่สะเด็ดน้ำก็จะมีเกม 5 วันอังคารที่ 18 มิ.ย. โดยจะไปแข่งที่บอสตัน...และถ้าไม่สะเด็ด น้ำอีกก็จะต้องเล่นเกม 6 วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน โดยกลับมาที่บ้านดัลลัส

ถ้ายังไม่จบก็จะเล่นเกมสุดท้าย หรือ “เกมฎีกา” วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน เวลา 7 โมงเช้า ที่บ้านของเซลติกส์

ไหนๆก็ไหนๆ นำลงให้ครบทั้ง 7 ครั้งเลย ครับ แต่เอาเข้าจริงๆจะครบหรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะเกมแรกดูห่างกันมากเหลือเกิน

สรุปติดตามต่อไปนะครับว่า สงครามครั้งที่ 2 ระหว่างบอสตัน–ดัลลัส จะลงเอยอย่างไร?

ปล.สำหรับแฟนๆเทนนิสโปรดทราบเป็น อันว่าสุดสัปดาห์นี้จะรู้ผลแล้วนะครับ ว่า “แชมป์เฟรนช์โอเพ่น” จะเป็นของใคร

หญิงเดี่ยว ชิงวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.นี้ เวลา 2 ทุ่ม ระหว่างมือ 1 อีกา สเวียเท็ค จากโปแลนด์ กับมือ 12 แจสมิน เปาลินี จากอิตาลี

ส่วนชายเดี่ยวจะชิงวันอาทิตย์ที่ 9 มิ.ย.ครับ เวลาเท่าไรอย่าลืมตามด้วย นาทีนี้เหลือแค่ 4 คน 2 คู่เท่านั้น...คู่แรกมือ 2 แจนนิก ซินเนอร์ (อิตาลี) เจอมือ 3 คาร์ลอส อัลคาราซ จากสเปน และคู่สองมือ 4 อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ (เยอรมัน) เจอมือ 7 คาสเปอร์ รูด จากนอร์เวย์

ใน 4 คนนี้แหละครับ ที่จะได้แชมป์เฟรนช์โอเพ่นชายปีนี้!

“จ่าแฉ่ง”

คลิกอ่านคอลัมน์ “กีฬาเฮฮากับจ่าแฉ่ง” เพิ่มเติม