หน้าแรกแกลเลอรี่

จาก "ไทยรัฐ" แจกโชค ถึง "คู่ชิง" แชมป์สาย NBA

จ่าแฉ่ง

25 พ.ค. 2567 04:50 น.

สัปดาห์นี้แล้วครับที่การแข่งขันฟุตบอลลีกต่างๆของยุโรปจะปิดฉากฤดูกาล 2023–2024 ครบถ้วนทุกลีก

รวมทั้งจะปิดฉากการเตะ “ฟุตบอลถ้วย” เช่น เอฟเอคัพ, เยอรมันคัพ และ เฟรนช์คัพ ลงด้วยเช่นกัน

จะส่งผลให้คอบอลทั่วโลกเหงาไปพักหนึ่งแต่ก็ไม่นานเท่าไรนัก เพราะการแข่งขันฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจาก “ฟุตบอลโลก” อันได้แก่ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ปี 2024 หรือที่เรียกสั้นๆว่า “ยูโร 2024” ก็จะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนเป็นต้นไปจนถึง 14 กรกฎาคม

ยอดทีมยุโรป 24 ทีม จะมาดวลกันที่เมืองเบียร์ หรือ เยอรมนี ซึ่งเตรียมทั้งเมืองหลัก เมืองรองไว้เป็นสนามแข่งขันถึง 10 เมือง 10 สนามด้วยกัน

แน่นอนศึกใหญ่เช่นนี้ “ไทยรัฐกรุ๊ป” ของเราไม่ยอมพลาดโอกาสเด็ดขาดที่จะร่วมใส่ผงชูรสเพื่อให้แฟนบอลดูฟุตบอล “ยูโร 2024” อย่างดุเด็ดเผ็ดมัน และมีความหวังมากขึ้น

เราจึงได้จัดให้มีการ “ทายผลชิงรางวัล” ติดปลายไปรษณียบัตรมูลค่าเริ่มต้นกว่า 10 ล้านบาท ดังที่ได้แถลงข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

รายละเอียดต่างๆท่านผู้อ่านคงได้อ่านข่าวไปบ้างแล้ว--และขอได้โปรดติดตามอ่านต่อไปเรื่อยๆ “จ่าแฉ่ง” เชื่อว่า เงินรางวัล จะไม่หยุดเพียงเท่านี้หรอกครับ เพราะสปอนเซอร์ส่วนใหญ่ท่านใจดีและพร้อมจะมาร่วมสนับสนุนและสนุกกับท่านผู้อ่านและท่านผู้ชมทั่วไทยอีกแน่ๆขอฟันธงล่วงหน้า

เอาละครับ! เกริ่นให้งานใหญ่ของบริษัทฯเรียบร้อยก็หันมาทำหน้าที่รายงาน “อเมริกันเกม” การแข่งขันบาสเกตบอล NBA ตามภารกิจหลักของคอลัมน์เรา

ขอสรุปไว้เป็นเบื้องต้นว่า ณ บัดนาว ขณะเขียนต้นฉบับค่ำๆวันศุกร์ที่ 24 พ.ค. ได้คู่ชิงแชมป์สายครบถ้วนแล้วทั้ง 2 สาย และมีการ “ประดาบเลือดเดือด” กันไปบ้างแล้วทั้ง 2 สาย ดังนี้

สายตะวันออก คู่ชิงได้แก่ อันดับ 1 สาย บอสตัน เซลติกส์ กับอันดับ 6 สาย อินเดียนา เพเซอร์ส และได้เจอกันไปเรียบร้อยโรงเรียนอเมริกันตะวันออก 2 ครั้ง 2 หน

ผลปรากฏว่า บอสตัน เอาชนะได้ทั้ง 2 หน 133-128 และ 126-110 ขึ้นนำ 2-0 เกม ณ บัดนาว

นัดต่อไปนัดที่ 3 จะแข่งวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคมที่บ้าน อินเดียนา บ้าง เวลา 07.30 น. ตามเวลาไทยแลนด์ อย่าลืมเอาใจช่วยก็แล้วกัน

ส่วนนัดที่ 4 จะอยู่ที่บ้าน อินเดียนา อีกหนวันอังคารที่ 28 เวลา 07.00 น. หาก บอสตัน เอาชนะได้ถึง 4 เกม การแข่งขันจะจบตรงนี้ แต่ถ้ายังไม่ชนะก็ไปว่ากันต่อเกม 5 หรือเกม 6 หรือเกม 7 ตามกฎกติกาที่วางไว้

ในส่วนของ สายตะวันตก คู่ชิงได้แก่อันดับ 3 ของสาย มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ กับอันดับ 5 ของสาย ดัลลัส มาเวอริกส์ แข่งกันแล้ว 1 ครั้ง ดัลลัส สามารถปล้นชัยชนะนัดแรกมาได้ 108 ต่อ 105 ทั้งๆที่เป็นการแข่งในบ้านของมินเนโซตา

นัด 2 จะแข่งในวันเสาร์ 25 พ.ค. เวลา 07.30 น. ที่มินเนโซตา ตามมาด้วยนัด 3 วันจันทร์ที่ 27 พ.ค. เวลา 07.00 น. ที่ดัลลัส และนัด 4 วันพุธที่ 29 พฤษภาคม ที่ดัลลัส

ถ้ายังไม่จบก็จะมีเกม 5 เกม 6 เกม 7 ต่อไป เอาไว้แจ้งภายหลัง เพราะยังมีเวลาอีกหลายๆอึดใจ... ขอเชิญติดตามดูชมเฉพาะโปรแกรมต้นๆดังที่แจ้งมาก่อนก็แล้วกัน

เช่นเคยครับ ตามสไตล์ “จ่าแฉ่ง” ยังไงก็ต้องขอคำปรึกษาไปที่กูรูใหญ่ของลาสเวกัสว่า จาก 4 ทีมที่เหลือนี้ท่านฟันธงว่าใครจะเข้าวิน

นี่คือผลการฟันธงของยอดกูรูเรียงตามลำดับไหล่ได้แก่เต็ง 1.บอสตัน เซลติกส์, เต็ง 2.มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์, เต็ง 3.ดัลลัส มาเวอริกส์ และเต็ง 4.อินเดียนา เพเซอร์ส

ใครเห็นด้วยแค่ยกมือขึ้นนะครับ ห้ามไปเล่นพนันนะครับ “จ่าแฉ่ง” ไม่สนับสนุนการพนัน นานๆขอบอกทีเพราะกลัวลืมจ้า!

“จ่าแฉ่ง”

คลิกอ่านคอลัมน์ “กีฬาเฮฮากับจ่าแฉ่ง” เพิ่มเติม