หน้าแรกแกลเลอรี่

ลุ้น NBA "8 ทีม" สุดท้าย ใครเป็น "เต็ง 1" บัดนาว!

จ่าแฉ่ง

11 พ.ค. 2567 04:35 น.

สัปดาห์ที่แล้วรายงานพิเศษว่าด้วยศึกบาสเกตบอล NBA รอบเพลย์ออฟของเราจบลงที่ 8 ทีมสุดท้ายของทั้ง 2 สาย ที่สามารถน็อกคู่ต่อสู้ได้เข้ารอบต่อไป ได้แก่ไผบ้าง?

บางสายบางคู่ที่ยังไม่สะเด็ดนํ้าดีนักเราก็หมายเหตุเอาไว้ให้ท่านผู้อ่านไปลุ้นกันเอาเอง เมื่อการแข่งขันเริ่มขึ้นแล้ว เพราะไม่สามารถจะสรุปล่วงหน้าได้

ณ บัดนาว เราได้ทั้ง 8 ทีม ใน 2 สาย ตะวันออก-ตะวันตก ครบถ้วนแล้ว และประกบคู่เพื่อแข่งต่อตามกติกาที่วางไว้เรียบร้อยเช่นเดียวกัน รวมทั้งได้มีการแข่งขันไปบ้าง คู่ละครั้ง 2 ครั้ง ดังต่อไปนี้

สายตะวันออก คู่แรก บอสตัน เซลติกส์ (อันดับ 1 ของสายเมื่อจบฤดูกาลแข่งขัน) จะพบกับ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส (อันดับ 4 ของสาย) ปรากฏว่าพบกันไปแล้ว 2 ครั้ง ในบ้านของบอสตัน ผลัดกันแพ้ชนะทีมละ 1 ครั้ง เสมอกัน 1-1 ขณะจ่าแฉ่งนั่งเขียนรายงาน

คู่สอง นิวยอร์ก นิกส์ (อันดับ 2 เมื่อจบฤดูกาลแข่งขัน) จะพบ อินเดียนา เพเซอร์ส (อันดับ 6 เมื่อจบฤดูกาลแข่งขัน) และได้พบกันไปแล้ว 2 ครั้ง นิวยอร์ก นิกส์ เอาชนะได้ทั้ง 2 ครั้ง ขึ้นนำซีรีส์ 2-0 เกม

สายตะวันตก คู่แรก โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ (อันดับ 1 ของสายหลังการแข่งขันฤดูกาลปกติ) จะต้องเจอ ดัลลัส มาเวอริกส์ (อันดับ 5 ของสายหลังจบฤดูกาลปกติ) และก็เจอกันไปแล้ว 2 หน ปรากฏว่าผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ จึงเสมอกันอยู่ ณ ขณะนี้ 1-1 เกม

คู่สอง เดนเวอร์ นักเกตส์ (อันดับ 2 ของสายตะวันตกเมื่อจบฤดูกาลแข่งขัน) จะเจอกับ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ (อันดับ 3 ของสายตะวันตก) ซึ่งผลจากการพบกันใน 2 ครั้งแรก ทิมเบอร์วูล์ฟส์ สามารถบุกเข้าทุบ เดนเวอร์ ได้คาบ้านทั้ง 2 ครา ขึ้นนำซีรีส์อยู่ 2-0 เกม

เราบันทึกกันในช่วงเวลาคํ่าๆของวันศุกร์ที่ 10 พ.ค. ครับ ยังเหลือการแข่งขันอีกหลายเกม เพราะชัยชนะเด็ดขาดจะอยู่ที่ใครชนะถึง 4 เกมก่อนดังที่ทราบกันดีอยู่แล้ว

สำหรับวันเสาร์ที่ 11 พ.ค. จะมีแข่ง 2 คู่ คู่แรก นิวยอร์ก นิกส์ เจอ อินเดียนา เพเซอร์ส ตอน 6 โมงเช้า และคู่ 2 เดนเวอร์ นักเกตส์ ไปเจอ มินเนโซตา ช่วง 8 โมงเช้าครึ่ง

ส่วนวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ค. คู่แรกแข่งตั้งแต่ดึกๆตี 2 ครึ่ง ของคืนวันเสาร์ต่อเช้าวันอาทิตย์โน่นเลย ระหว่าง โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ ที่จะไปเยือน ดัลลัส มาเวอริกส์ และคู่สองจะแข่งตอน 8 โมงเช้าครึ่งวันอาทิตย์ระหว่าง บอสตัน เซลติกส์ ที่จะไปเยือน คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส

อย่าลืมตามลุ้นกันด้วยนะครับ และก็คงจะมีถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ด้วย ถ่ายคู่ไหนบ้างโปรดตรวจสอบกันเอาเองเช่นเคย

เพื่อประกอบการติดตามและลุ้นให้สนุกยิ่งขึ้น จ่าแฉ่งขอเพิ่มข้อมูลให้หนึ่งข้อมูลก็แล้วกัน เกี่ยวกับแต้มต่อว่าใครเป็น “ตัวเต็ง” ที่จะได้แชมป์ NBA ของ 8 ทีมที่เหลือโดยโรงแรมดังที่ลาสเวกัส

ทันทีที่รู้ว่า 8 ทีมสุดท้ายเป็นใคร เขาก็ฟันธงทันทีว่าทีมเต็งอันดับ 1 ได้แก่ บอสตัน เซลติกส์ รองลงไปอันดับ 2 ได้แก่ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ เต็งอันดับ 3 ได้แก่ โอกลาโฮมาซิตี้ ธันเดอร์ อันดับ 4 เป็นของ นิวยอร์ก นิกส์

เต็ง 5 เดนเวอร์ นักเกตส์, เต็ง 6 ดัลลัสมาเวอริกส์, เต็ง 7 อินเดียนา เพเซอร์ส และเต็ง 8 คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส

จะแม่นเป๊ะตามนี้หรือไม่คงต้องติดตามกันต่อไป

จ่าแฉ่งชักเป็นห่วงว่าจะไม่แม่นก็ตรงที่เต็ง 1 บอสตัน เซลติกส์ เกิดไปแพ้คาบ้านให้คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส กลายเป็น 1-1 ไปซะงั้น จะประคองตัวไปเป็นแชมป์ได้หรือไม่ คงต้องลุ้นกันเหนื่อยหน่อยแบบนี้

แต่ก็อย่างที่ภาษิตตามตำราพิชัยยุทธเขาบอกไว้นั่นแหละ สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร การแข่งขันรอบนี้ยังเหลืออีกหลายนัดถือว่าสงครามยังมีอยู่...รอไว้นับศพกันปลายๆ สัปดาห์นี้หรือต้นๆสัปดาห์หน้าก็คงจะทันอยู่หรอกครับว่าใครอยู่ใครไป.

“จ่าแฉ่ง”

คลิกอ่านคอลัมน์ “กีฬาเฮฮากับจ่าแฉ่ง” เพิ่มเติม