หน้าแรกแกลเลอรี่

ฉุดไม่อยู่แล้ว “แจซซ์” ร้อนแรงต่อเนื่อง หลังเปิดบ้านอัด “เซลติกส์” 122-108

ไทยรัฐออนไลน์

10 ก.พ. 2564 13:25 น.

“ยูทาห์ แจซซ์” ทีมหัวตารางฝั่งตะวันตกที่ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องจนฉุดไม่อยู่แล้ว เปิดบ้านอัด “บอสตัน เซลติกส์” ไปอีกเกม 122-108

เช้าวันที่ 10 ก.พ. 64 ศึกบาสเกตบอล NBA คู่ที่น่าสนใจเป็นการพบกันระหว่างยอดทีมฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตกวกมาเจอกันที่สนาม วิวินท์ สมาร์ท โฮม อารีนา บ้านของ “ยูทาห์ แจซซ์” ทีมหัวตารางฝั่งตะวันตก ที่ฟอร์มร้อนแรงที่สุดในตอนนี้ พบกับ “บอสตัน เซลติกส์” ทีมอันดับที่ 3 ฝั่งตะวันออก ที่เพิ่งสะดุดแพ้มา 1 นัด แต่ก็ยังเป็นทีมที่อันตรายทีมหนึ่งในลีก

ทาง “แจซซ์” ที่ฟอร์มผิดหูผิดตาที่สุดในลีกตอนนี้ สามารถทะยานขึ้นมาเป็นทีมอันดับท็อปของลีกได้ ด้วยการยกระดับของ “โดโนแวน มิตเชลล์” กับ “รูดี โกแบร์” ที่ช่วยกันผลักดันทีมขึ้นมามีผลงานระดับนี้

ส่วน “เซลติกส์” ได้ “เจย์เลน บราวน์” กลับมาลงเล่นในเกมวันนี้ ทำให้สามประสานของทีมครบองค์ประชุมพร้อมลุยทำศึกภายใต้การนำทีมของ “เจย์สัน เททัม” กับ “เคมบา วอล์คเกอร์” และ “เจย์เลน บราวน์”

เริ่มควอเตอร์แรก “เซลติกส์” ใช้ความได้เปรียบวงนอกยิงเปิดเกมแต่หัววัน ชิงออกนำได้ก่อน 27-24

ต่อมาควอเตอร์สอง “แจซซ์” เริ่มแก้เกมเน้นป้องกันลูกยิงวงนอกให้เล่นยากขึ้น และใช้ผู้เล่นวงในทำแต้มเป็นหลัก จนสามารถพลิกขึ้นนำมาได้ จบครึ่งแรก “ยูทาห์ แจซซ์” นำ “บอสตัน เซลติกส์” 48-47

ถัดมาควอเตอร์สาม “แจซซ์” ยังคงร้อนแรงจากควอเตอร์ที่แล้ว ทำแต้มฉีกห่างออกไปอีก 90-79

จากนั้นควอเตอร์สี่ “เซลติกส์” พยายามเร่งเครื่องไล่ตามขึ้นมา แต่ด้วยความเสียเปรียบผู้เล่นวงใน ทำให้ “แจซซ์” เก็บชัยในนัดสุดแข็งนี้ไปได้

จบเกม “ยูทาห์ แจซซ์” เปิดบ้านถลุงยอดทีมจากฝั่งตะวันออก “บอสตัน เซลติกส์” ไป 122-108 ทำให้ “แจซซ์” รั้งที่ 1 เหมือนเดิม พร้อมกับเก็บชัย 5 นัดติดต่อกัน

สำหรับเกมนี้ “ยูทาห์ แจซซ์” ได้ “โดโนแวน มิตเชลล์” พระเอกของทีมกดไปถึง 36 แต้ม 9 แอสซิสต์ ส่วน “บอสตัน เซลติกส์” ที่ฟอร์มยังไม่ดีนักได้ “เจย์เลน บราวน์” ทำแต้มสูงสุดไป 33 แต้ม 8 รีบาวด์.