หน้าแรกแกลเลอรี่

"คุณหญิงปัทมา" หวังขนไก่ไทย ฟอร์มดีต่อเนื่องลุยศึกเวิลด์ทัวร์

ไทยรัฐออนไลน์

21 ก.ย. 2562 18:00 น.

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ หวังนักขนไก่ไทยรักษามาตรฐานฟอร์มการเล่น เพื่อไปลุยศึกใหญ่ใน "เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล" ในวันที่ 11-15 ธ.ค. 2562 ที่ประเทศจีน

วันที่ 21 ก.ย. ความเคลื่อนไหวของทัพขนไก่ไทย หลังจากที่ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 4 ของโลก พ่ายให้กับ หวัง อี้ หลิว กับ หวง ตง ผิง คู่มือ 2 ของโลก 0-2 เกม 16-21, 10-21 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย ในการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 รายการ "ไชน่า โอเพ่น 2019" เมื่อวานนี้

หลังเกมดังกล่าว คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า แม้จะพ่ายแพ้ในครั้งนี้ แต่ “บาส-ปอป้อ” ยังคงรักษามาตรฐานฟอร์มการเล่นได้อย่างคงเส้นคงวาตลอดช่วงปีที่ผ่านมา และต้องแสดงความยินดีกับผลงานที่ยอดเยี่ยม ทำให้ในการจัดอันดับในสัปดาห์หน้า “บาส-ปอป้อ” จะขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของโลก ขณะเดียวกัน ขอให้นักกีฬาแบดมินตันคนอื่น พยายามรักษาฟอร์มการเล่นให้อยู่ในมาตรฐาน เพื่อลุ้นเก็บคะแนนสะสมให้สามารถคว้าสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน "เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล" ในวันที่ 11-15 ธ.ค. ที่จีน โดยขณะนี้ นักกีฬาที่น่าจะผ่านเข้าร่วมการแข่งขันค่อนข้างแน่นอนแล้ว คือ หญิงเดี่ยว รัชนก อินทนนท์ หญิงคู่ รวินดา ประจงใจ – จงกลพรรณ กิติธรากุล และ คู่ผสม เดชาพล พัววรานุเคราห์ - ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ขณะที่ประเภทอื่นๆ ที่ยังมีความหวัง ต้องลุ้นผลงานการแข่งขันที่เหลือ อาทิ ชายเดี่ยว กันตภณ หวังเจริญ, หญิงเดี่ยว บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, ณิชชาอร จินดาพล, พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ จึงขอให้นักกีฬาทุกคนมีสมาธิและมุ่งมั่นต่อไป

สำหรับรายการต่อไป นักกีฬาแบดมินตันไทยจะเดินทางไปแข่งขันรายการ "โคเรีย โอเพ่น" ซูเปอร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 400,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 12,193,800 บาท วันที่ 24-29 ก.ย.นี้ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้