หน้าแรกแกลเลอรี่

"เจ้าก้อง สมเกียรติ" ออกตัวได้ดีตั้งแต่เริ่มฤดูกาลยึดโพเดียมได้ถึง 2 หน

โจ้เต็มสปีด

19 เม.ย. 2566 04:57 น.

“เจ้าก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” จากอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่ 2023 ในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก อาจยังไม่ดังเปรี้ยงปร้างสักเท่าไหร่เหมือนฤดูกาล 2022 ที่ผ่านไป 3 สนาม สามารถยึดโพเดียมได้ถึง 2 หน ใน “รุ่นโมโตทู” แต่มีแต้มทุกสนามก็ถือว่าไม่ธรรมดา

สำหรับสนาม 3 ที่เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ เมืองออสติน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐฯ “เจ้าก้อง” เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยมออกสตาร์ตจากกริดที่ 15 แต่ไล่บี้คู่แข่งจนขยับขึ้นมารั้งอันดับ 13 ได้ตั้งแต่รอบแรก จากนั้นไล่บดชิงตำแหน่งกับนักบิดแถวหน้าของโลกอย่างสุดมันส์ ก่อนมาไล่แซง “อัลเบิร์ต อารีนาส” อดีตแชมป์โลกโมโตทรี ได้ในโค้งสุดท้าย บิดเข้าป้ายในอันดับ 11 ด้วยเวลา 34 นาที 56.486 วินาที

จากผลงานในสนามนี้ ส่งผลให้สมเกียรติเก็บเพิ่มได้ 5 คะแนน รวมเป็น 20 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 8 บนตารางแชมเปียนชิปของโมโตทู 2023 ส่วน แชมป์ตกเป็นของ “เปโดร อคอสตา” นักบิดชาว แดนกระทิง

ส่วนในรุ่น “โมโตจีพี” อเล็กซ์ รินส์ นักบิดสแปนิชจากแอลซีอาร์ ฮอนด้า โชว์ ฟอร์มสุดยอดบิดเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 41 นาที 14.649 วินาที ผงาดคว้าชัยชนะครั้งแรก ให้กับทีมและฮอนด้าได้สำเร็จในฤดูกาลนี้ ขณะที่ ลูกา มาร์รินี นักบิดชาวอิตาเลียน จากทีมมูนนีย์ วีอาร์ 46 เข้าป้ายอันดับ 2 และ ฟาบิโอ กวาร์ ตาราโร เจ้าของแชมป์โลก 1 สมัย จากมอนสเตอร์ ยามาฮ่า เข้าที่ 3

สำหรับสนาม 4 จะโยก กลับไปแข่งในทวีปยุโรป ที่เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน รายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 28-30 เม.ย.นี้ ร่วมลุ้นและให้กำลังใจสมเกียรติ จันทรา และทัพนักบิด ฮอนด้า ได้ที่ https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH 

โจ้ เต็มสปีด
jojoe_koy@hotmail.com