หน้าแรกแกลเลอรี่

ขอบำบัดก่อน อดีตมือกาวหญิง เลื่อน เข้าหอเกียรติยศ "ฟุตบอลอเมริกา" แบบไม่มีกำหนด

ไทยรัฐออนไลน์

30 เม.ย. 2565 18:12 น.

อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติสหรัฐฯ ขอเลื่อนเข้าหอเกียรติยศ "ฟุตบอลอเมริกา" หลังมีต้องเข้ารับการบำบัดอย่างเร่งด่วน

วันที่ 30 เม.ย. 65 หลังจากมีรายงานว่า โฮป โซโล อดีตผู้รักษาประตูหญิง ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม พร้อมตั้งข้อหาขับรถในขณะที่สภาพร่างกายบกพร่อง, ไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ และล่วงละเมิดเด็กทางอาญา เนื่องจากเธออยู่ในสภาพหมดสติหลังพวงมาลัย โดยที่ลูก 2 คนนั่งอยู่ในรถด้วย 

ล่าสุด โฮป โซโล ออกมายืนยันว่า เธอกำลังจะเข้ารับการบำบัด กับศูนย์บำบัดผู้ติดสารเสพติดและแอลกอฮอล์ หลังถูกจับกุมในข้อหาเมาแล้วขับเมื่อเดือนที่แล้ว นอกจากนี้เธอยังขอให้เลื่อนพิธีรับตำแหน่ง หอเกียรติยศ "ฟุตบอลอเมริกา" (National Soccer Hall of Fame) ออกไป เพราะเธอต้องเข้ารับการบำบัดก่อน

โซโล แถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยระบุว่า “ฉันได้ติดต่อ Hall of Fame และขอเลื่อนพิธีรับตำแหน่งเข้าหอเกียรติยศ ของฉันเป็นปี 2023 เพราะฉันจะเข้าร่วมโปรแกรมการบำบัดแอลกอฮอล์เรื้อรัง สำหรับผู้ป่วยที่รักษาในที่พักอาศัย โดยจุดมุ่งหมายสูงสุดของฉันคือการดูแลรักษาสุขภาพ และการดูแลครอบครัวของฉัน ฉันอยากจะขอบคุณ Hall of Fame สำหรับการสนับสนุนและความเข้าใจในการตัดสินใจของฉัน”

สำหรับ โฮป โซโล อดีตผู้รักษาประตูหญิงชาวอเมริกันวัย 40 ปี ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกปี 2008, 2012 และแชมป์ฟุตบอลโลกหญิงปี 2015 เคยเกี่ยวข้องกับข้อหาขับรถในขณะมึนเมามาแล้ว เมื่อปี 2015 หลังนั่งรถไปกับสามีที่เมาแล้วขับ ทำให้เธอโดนหางเลขถูกแบนจากทีมชาติไป 30 วันเลยทีเดียว