หน้าแรกแกลเลอรี่

ออสเตรเลียจ่อสอบนักกีฬาเมาแล้วกร่างบนเครื่องบิน ไฟลต์กลับจากโอลิมปิก

ไทยรัฐออนไลน์

4 ส.ค. 2564 09:50 น.

โอลิมปิกออสซี่เผย ได้ส่งเรื่องให้สององค์กรกีฬาสอบสวนหาข้อเท็จจริงแล้ว หลังมีข่าวว่านักกีฬาประพฤติตัวไม่เหมาะสม ระหว่างไฟลต์บินที่เดินทางกลับจากญี่ปุ่น

รายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา คณะกรรมการโอลิมปิกออสเตรเลีย หรือ เอโอซี (AOC) ได้รับทราบเหตุการณ์ เกี่ยวทีมรักบี้ 7 คนและทีมฟุตบอลชายบางส่วน แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมบนเครื่องบิน ของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ ระหว่างเดินทางกลับจากการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ซึ่งสาเหตุมาจากการดื่มแอลกอฮอล์

สำหรับเหตุการดังกล่าว เอโอซี ได้ส่งเรื่องให้กับสมาคมรักบี้และสมาคมฟุตบอลของออสเตรเลีย จัดการสอบสวนในทันที ซึ่งองค์กรกีฬาทั้งสองหน่วยงานได้รับทราบข้อมูล และกล่าวขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเรียบร้อยแล้ว

“ในขณะนี้ยังไม่มีการร้องเรียนมาจากสายการบิน เกี่ยวกับพฤติกรรมที่ยอมรับไม่ได้ในครั้งนี้ แต่ผมได้หยิบยกประเด็นดังกล่าว มาพูดคุยกับผู้บริหารขององค์กรกีฬาทั้ง 2 หน่วยงานโดยตรงแล้ว มันเป็นเรื่องที่ผิดหวังมาก และผู้บริหารของทั้งสมาคมรักบี้และสมาคมฟุตบอล ก็ยืนยันเช่นกันว่าพฤติกรรมดังกล่าว ไม่เป็นที่ยอมรับสำหรับพวกเขาเช่นกัน” แมตต์ แคร์โรลล์ ซีอีโอโอลิมปิกออสเตรเลีย กล่าว

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า นักกีฬาจากแดนจิงโจ้ ได้ก่อเหตุงามหน้าในหมู่บ้านนักกีฬา “โตเกียวเกมส์” ด้วยการพังเตียงกระดาษ และขีดเขียนฝาพนังในห้องพัก แต่ เอียน เชสเตอร์แมน หัวหน้านักกีฬาระบุว่า จะไม่มีการลงโทษทางวินัยใดๆ นอกจากการตักเตือน เนื่องจากนักกีฬาที่ก่อเหตุได้สำนึกผิด และกล่าวขอโทษเรียบร้อยแล้ว.