หน้าแรกแกลเลอรี่

"บิ๊กป้อม" มอบโอวาท "เจนจิรา-นวพรรษ" อวยพรให้ทำผลงานดี ว่ายน้ำโอลิมปิก 2020

ไทยรัฐออนไลน์

15 ก.ค. 2564 18:22 น.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ มอบโอวาท 2 ตัวแทนทีมชาติไทยก่อนเดินทางไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น

วันที่ 15 ก.ค. 64 พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกฝ่ายบริหาร สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย แพทย์หญิงศุภลักษณ์ อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมฯ และ พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ นำ 2 นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย เจนจิรา ศรีสอาด และ นวพรรษ วงค์เจริญ รวมถึง ไซมอน โจนส์ ผู้ฝึกสอน เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เพื่อรับโอวาทก่อนเดินทางไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23 ก.ค.-8 ส.ค.

แพทย์หญิงศุภลักษณ์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวแสดงความยินดีกับ เจนจิรา และ นวพรรษ นักกีฬาว่ายน้ำตัวเเทนของไทยในการเดินทางไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น พร้อมอวยพรให้ทั้งคู่เดินทางโดยสวัสดิภาพและทำผลงานให้ดีที่สุด แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากในการคว้าเหรียญรางวัล แต่อย่างน้อยที่สุดอยากให้ทำลายสถิติของตัวเองให้ได้

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาว่ายน้ำ ได้ดูแลอำนวยความสะดวกในการฝึกซ้อมให้กับนักกีฬาทั้ง 2 คนอย่างเต็มที่ โดยแต่งตั้งให้ ไซมอน โจนส์ ดูแลการฝึกซ้อมและแข่งขันอย่างใกล้ชิด ตลอดทัวร์นาเมนต์โอลิมปิก ในฐานะผู้ฝึกสอนและผู้จัดการทีม ซึ่งมีความสนิทสนมกับ เจนจิรา และ นวพรรษ เป็นอย่างดี ในการปลุกปั้นทั้งคู่ในระดับสโมสร เชื่อว่าผลงานของนักว่ายน้ำไทยในโอลิมปิกจะออกมาเป็นที่น่าพอใจ โดยทั้งหมดจะออกเดินทางไปญี่ปุ่น ในวันที่ 16 ก.ค. เวลา 21.00 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ด้าน "เงือกจอย" เจนจิรา นักว่ายน้ำทีมชาติไทย วัย 26 ปี กล่าวว่า การเข้าพบ พล.อ.ประวิตร นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ถือเป็นอีกหนึ่งกำลังใจสำคัญ ในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรก แน่นอนว่าย่อมมีความตื่นเต้นเข้ามากับบรรยากาศที่ไม่คุ้นเคย แต่จากการฝึกซ้อมมาอย่างหนักตลอดช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา มั่นใจว่าผลงานต้องออกมาดี โดยเฉพาะท่าฟรีสไตล์ 50 เมตร ถือเป็นท่าถนัด

ส่วนอีก 1 รายการคือ ฟรีสไตล์ 100 เมตร ยอมรับว่ามีเวลาซ้อมน้อยเกินไป เพราะไม่คิดว่าจะได้โควตาลงแข่งเพิ่มจากฟีนา แต่จะพยายามทำให้เต็มที่ ซึ่งสิ่งที่โค้ชได้เน้นย้ำเป็นพิเศษในการฝึกซ้อมคือการควบคุมความเร็วของแขนในช่วง 15 เมตรสุดท้ายให้คงที่ หากทำได้ตัวเลขของสถิตินั้นดีแน่นอน

ขณะที่ นวพรรษ ฉลามหนุ่มของไทยวัย 24 ปี ยอมรับว่าตื่นเต้นมากกับมหกรรมกีฬาโอลิมปิกสมัยแรก แต่จะสลัดความกดดันและตื่นเต้นตรงนี้ออกไป หลังถูก "โค้ชไซมอน" เคี่ยวอย่างหนัก ทำให้สภาพร่างกายตอนนี้ฟิตมาก ไม่มีอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด 

2 รายการที่จะลงจะลงแข่งขัน คือท่าผีเสื้อ 200 เมตร และ 100 เมตร เป้าหมายคือการทำลายเวลาของตัวเอง ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติประเทศไทยในท่าผีเสื้อ 200 เมตร รวมถึงสถิติซีเกมส์ ที่ครั้งล่าสุดคว้าเหรียญเงินมาได้ในท่านี้ จากการฝึกซ้อมเวลาที่ทำได้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี มั่นใจผลงานจะออกมาได้ตามเป้าหมายที่วางไว้