หน้าแรกแกลเลอรี่

ยังไม่ชัวร์ "เฟเดอเรอร์" รอจบวิมเบิลดัน ก่อนตัดสินใจลุยโอลิมปิก

ไทยรัฐออนไลน์

27 มิ.ย. 2564 15:30 น.

“เฟดเอ็กซ์” ยอมรับด้วยสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ ทำให้ต้องรอการตัดสินใจอีกครั้งว่า จะลงแข่งโอลิมปิก 2020 หรือไม่ หลังจบการแข่งขันแกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้า

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ และสภาพความฟิตอย่างต่อเนื่อง ในช่วง 2 ปีหลังสุด และในศึกแกรนด์สแลม “เฟรนช์ โอเพ่น 2021” ก็ต้องถอนตัวกลางคัน เนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์

กระทั่งล่าสุด นักเทนนิสจากสวิตเซอร์แลนด์วัย 39 ปี เผย ยังไม่ชัวร์ว่าจะลงล่าแชมป์ “โตเกียวเกมส์” ในช่วงปลายเดือนหน้าหรือไม่ เนื่องจากมีระยะเวลาเตรียมความพร้อมเพียงแค่ 12 วันเท่านั้น หลังจบศึกวิมเบิลดัน และต้องรอเช็กสภาพความพร้อมของตัวเองอีกครั้ง

“ผมยังคงมีความตั้งใจที่จะเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก แต่เราจะประเมินทุกอย่างอีกครั้งหลังจบวิมเบิลดัน เป้าหมายของผมในตอนนี้คือการลงเล่นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ในสนาม และความพร้อมของสภาพร่างกาย”

“ผมอยากจะบอกพวกคุณมากกว่านี้นะ แต่ตอนนี้อะไรหลายอย่างไม่ง่ายเหมือนในอดีตอีกแล้ว ด้วยอายุที่มากขึ้น ผมก็ต้องเลือกให้มากขึ้นเช่นกัน ผมทำทั้งหมดที่ต้องการไม่ได้หรอก”

สำหรับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มีผลดีที่สุดในโอลิมปิก คือการคว้าเหรียญทองประเภทชายคู่กับ สตานิสลาฟ วาวรินกา ในปี 2008 ที่กรุงปักกิ่ง และเหรียญเงินชายเดี่ยวในปี 2012 ที่กรุงลอนดอน.