หน้าแรกแกลเลอรี่

เชียร์ให้สุด

โจโจ้

9 มิ.ย. 2567 04:20 น.

ยืนยันกี่ครั้งก็ยังเหมือนเดิมว่า “เสียดายแต่ไม่เสียใจ” สำหรับผลงานของช้างศึกในเกมคัดบอลโลก 2026

ที่ล่าสุดบุกไปเสมอแบ่งแต้มจากเจ้าถิ่นจีนไปแบบสุดมันส์ 1-1 ทั้งที่เรามีโอกาสจะคว้า 3 แต้มออกจากแดนมังกร

ใครที่นั่งดูเกมในวันนั้นเชื่อว่าคงอยู่ในอาการเดียวกัน “นั่งไม่ติด” คอยลุ้นอยู่ตลอดเวลาที่ช้างศึกบุกไปถึงหน้าประตู แต่สุดท้ายการจบสกอร์ยังไม่คมพอทำได้เพียงแค่เฉียดไปเฉียดมาเท่านั้น

ไม่เป็นไรใช่ว่าจะหมดลุ้นเพราะยังมีภารกิจอีกหนึ่งแมตช์ที่จะตัดสินอนาคตของขุนพลช้างศึกว่าจะผ่านเข้ารอบได้หรือไม่ในวันที่ 11 มิ.ย. ที่จะเปิดราชมังคลากีฬาสถานต้อนรับการมาเยือนของสิงคโปร์

ทั้งนี้ ก็ต้องลุ้นผลของคู่แข่งด้วยว่าจะออกมาอย่างไร เหนือสิ่งอื่นใดเราต้องชนะไว้ก่อนถึงจะทำให้โอกาสในการเข้ารอบอยู่แค่เอื้อม

นอกจากนี้ ก็ต้องยิงประตูสิงคโปร์ให้เยอะไว้ก่อนเพื่อเป็นเครื่องการันตีหากต้องวัดด้วยลูกได้เสีย

ขณะเดียวกันก็ต้องเป็นกองแช่งให้ ทีมจากแดนมังกร พ่ายต่อพลพรรคแดนโสม “เกาหลีใต้” แบบหลุดลุ่ยหรือมากกว่าสองเม็ดทุกอย่างก็จะเข้าทางช้างศึกทันที

อย่างไรก็ตาม ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากนัดที่ไปเยือนจีนล่าสุดจะเป็นบทเรียนราคาแพงให้กับ “มาซาทาดะ อิชิอิ” ในการแก้ไขปรับขบวนยุทธโดยเฉพาะการจบสกอร์ที่เฉียบคมมากกว่านี้

หากทำได้แบบครบถ้วนกระบวนความบอกได้เลยว่าโอกาสที่ช้างศึกจะผ่านเข้ารอบมีแน่นอน

สำหรับคู่ระหว่างเกาหลีใต้กับจีนนั้นหมดห่วงโอกาสที่จะซูเอี๋ยคงไม่น่าเกิด เชื่อเหลือเกินว่าพลพรรคแดนโสมคงไม่ปล่อยให้จีนชนะเป็นแน่เพราะมีคำว่า “ศักดิ์ศรี” ค้ำคออยู่

ไม่มีอะไรจะเสียแล้วครับนัดสุดท้ายของช้างศึกเชื่อว่า “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประมุขลูกหนัง จะสวมบทเจ้าแม่สายมูอย่างไม่ต้องสงสัยเพื่อหวังช่วยเสริมดวงให้ทีมชาติไทยทำผลงานได้ตามเป้ารวมถึงคู่แข่งอย่างจีนผิดหวัง

ส่วนพวกเราบรรดากองเชียร์ที่ไม่ได้ไปสนามอย่าลืมเปิดไทยรัฐทีวีช่อง 32 ชมได้ตั้งแต่เวลา 19.30 น.เป็นต้นไป แต่ถ้าใครว่างรีบจับจองไปเชียร์ในสนามก็ยิ่งดี.

โจโจ้

คลิกอ่านคอลัมน์ “เรียงหน้าชน” เพิ่มเติม