หน้าแรกแกลเลอรี่

มือไม่ถึงหรอก อดีตกุนซือ "บราซิล" แซะ “เอ็นริเก” ไม่ดีพอสำหรับทัพ “แซมบ้า”

ไทยรัฐออนไลน์

24 ม.ค. 2566 12:37 น.

“หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี” อดีตกุนซือชาวบราซิล ออกมาแซะ “หลุยส์ เอ็นริเก” มีคุณสมบัติไม่ดีพอคุมทัพ “แซมบ้า”

วันที่ 24 ม.ค. 66 จบศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ กุนซือทีมชาติบราซิล อเดนอร์ เลโอนาร์โด บัคคี หรือ "ติเต้" ได้ขอลาออกจากตำแหน่ง หลังพาทัพ แซมบ้า พ่ายให้กับ ทีมชาติโครเอเชีย ตกรอบ 8 ทีม

ด้านสหพันธ์ฟุตบอล บราซิล ได้เริ่มมองหากุนซือคนใหม่มารับช่วงแทน ตีเต้ และเล็งทาบทาม หลุยส์ เอ็นรีเก อดีตนายใหญ่ทีมชาติ สเปน เป็นหนึ่งในตัวเลือกลำดับต้นๆ

ทางด้าน หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ได้ออกมาตั้งคำถาม ถึงคุณสมบัติของ หลุยส์ เอ็นริเก ผ่าน SPORT Football Espana ว่า “เขาชนะอะไรมา มันจะต้องมีประสิทธิภาพ เขาอาจจะเก่งมากแต่เขาสูญเสียทุกอย่าง หมายความว่าไง เขาดี?” อย่างไรก็ตาม สโคลารี ไม่เชื่อว่า เอ็นริเก จะดีพอที่จะเป็นผู้จัดการทีมคนต่อไปของทีมชาติบราซิล

เอ็นริเก คุมทีมบาร์เซโลนา บี ระหว่างปี 2008-2011 ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นเฮดโค้ชของทีมโรมา และ วีโกเซลตา ตามลำดับ ก่อนกลับมาเป็นผู้จัดการทีมให้กับสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาจนประสบความสำเร็จด้วยการคว้าทริปเปิลแชมป์ในฤดูกาล 2014-15

จากนั้นเขาได้ย้ายออกจากทีมยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นคาตาลันช่วงซัมเมอร์ปี 2017 และประกาศตัวเป็นนายใหญ่คนใหม่ของทีมชาติสเปน หลังจบศึกฟุตบอลโลก 2018 ก่อนที่จะถูกสหพันธ์ฟุตบอล สเปน ปลดออกจากตำแหน่ง หลังพ่ายให้ทีมชาติโมร็อกโก จบรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2022