หน้าแรกแกลเลอรี่

ให้ฟุตบอลบอกเล่าตัวมันเอง "เปเล่" โพสต์ IG หลังอาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022

ไทยรัฐออนไลน์

19 ธ.ค. 2565 07:52 น.

เปเล่ เปิดใจผ่านอินสตาแกรม หลังชาติคู่ปรับของบราซิล อย่าง อาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 และทำให้ บราซิล ต้องรอแชมป์สมัยที่ 6 นานไปอีก 4 ปี

วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2565 ควันหลงหลังจากศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศที่ต้องสู้กันนานถึง 120 นาที ก่อนที่ ทีมชาติอาร์เจนตินา จะสามารถเอาชนะ ทีมชาติฝรั่งเศส ในการดวลลูกจุดโทษคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 ไปได้สำเร็จ

ภายหลังจากจบเกม เปเล่ ตำนานแชมป์โลก 3 สมัยกับทีมชาติบราซิล ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนตัวถึงการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้ โดยเขาแท็กข้อความไปถึง ลิโอเนล เมสซี และ คีเลียน เอ็มบัปเป รวมถึง ทีมชาติโมร็อกโก และ ดิเอโก มาราโดนา อีกด้วย

โดยข้อความมีดังนี้ "ทุกวันนี้ ฟุตบอลยังคงบอกเล่าเรื่องราวของมันได้อย่างน่าติดตามเช่นเคยเพื่อนรักของฉัน ลิโอเนล เมสซี คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งแรกตามที่วิถีของเขาสมควรได้รับ "เอ็มบัปเป" ยิงสี่ประตูในรอบชิงชนะเลิศ การได้ชมปรากฏการณ์นี้ถือเป็นของขวัญล้ำค่าสำหรับอนาคตของกีฬาของเรา และผมไม่สามารถล้มเหลวที่จะแสดงความยินดีกับโมร็อกโกสำหรับแคมเปญที่น่าทึ่ง เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นแอฟริกาเปล่งประกาย ยินดีด้วยกับอาร์เจนตินา แน่นอนว่าดิเอโก(มาราโดนา) กำลังยิ้มอยู่ในขณะนี้".