หน้าแรกแกลเลอรี่

ยิ่งกว่าฝัน กุนซือโมร็อกโก เปิดใจถึงลูกทีมทุกคนหลังจบอันดับ 4 ในฟุตบอลโลก 2022

ไทยรัฐออนไลน์

18 ธ.ค. 2565 07:16 น.

กุนซือโมร็อกโก เปิดใจถึงลูกทีมทุกคนหลังจบในอันดับที่ 4 ของฟุตบอลโลก 2022 แพ้โครเอเชีย ในเกมชิงอันดับที่ 3 ไปแบบน่าเจ็บใจ

วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2565 ควนัหลงหลังจากเกมที่ ทีมชาติโครเอเชีย เอาชนะ ทีมชาติโมร็อกโก ไปด้วยสกอร์ 2-1 ในรอบชิงอันดับที่ 3 ของศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

หลังเกมนี้ วาลิด เรกรากุย กุนซือทีมชาติโมร็อกโก ออกมาเปิดใจหลังจากพ่ายแพ้ไปด้วยสกอร์ 1-2 จบในอันดับที่ 4 ของฟุตบอลโลก หนนี้และสร้างประวัติศาสตร์ไว้มากมายจากทวีปแอฟริกา โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า พวกเขาสู้จนถึงวินาทีสุดท้ายของเกมแล้วและมีโอกาสเพิ่ง 0.01% เท่านั้นที่จะชนะการแข่งขันฟุตบอลโลก และมาถึงวันนี้กลายเป็น 4 ทีมสุดท้ายในโลก ซึ่งมาไกลเกินกว่าที่ตั้งเป้าเอาไว้แล้ว  

“เราสู้จนถึงที่สุด เราได้รับโอกาส 0.01% ที่จะชนะการแข่งขันฟุตบอลโลก ตอนนี้เราเป็นหนึ่งในสี่ทีมชั้นนำของโลก ถ้าคุณบอกฉันว่าเราจะจบได้ไกลขนาดนั้นก่อนทัวร์นาเมนต์ ฉันคงยอมรับทันที เราต่อสู้จนถึงที่สุด”

“ฟุตบอลทำให้ผู้คนมีความฝัน โดยเฉพาะเด็กๆ เราอนุญาตให้พวกเขาฝัน รักษาความฝันให้คงอยู่ และตอนนี้พวกเขาฝันที่จะเป็นนักฟุตบอลและได้ไปฟุตบอลโลก นั่นเป็นสิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้

ถือเป็นอีก 1 ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของชาติจากแอฟริกาและเป็นครั้งแรกที่ โมร็อกโก และชาติจากแอฟริกาที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศและจบในอันดับที่ 4 ของศึกฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดของทวีป นอกจากนี้ตัวของ วาลิด เรกรากุย เองก็สร้างสถิติเป็นโค้ชแอฟริกา แท้ๆ คนแรกที่พาชาติบ้านเกิดเข้ามาคว้าอันดับ 4 ได้อีกด้วย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง