หน้าแรกแกลเลอรี่

"เรกรากุย" รับ รู้สึกแย่ที่ต้องเล่นชิงที่ 3 แต่ขอสู้เต็มที่เพื่อชาว "โมร็อกโก"

ไทยรัฐออนไลน์

17 ธ.ค. 2565 15:11 น.

วาลิด เรกรากุย กุนซือโมร็อกโก ยอมรับ รู้สึกแย่ที่ต้องเล่นชิงที่ 3 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 แต่ขอสู้เต็มที่เพื่อหน้าตาของประเทศ

วันที่ 17 ธ.ค. 65 ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงที่ 3 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งรองแชมป์เก่า "ตราหมากรุก" ทีมชาติโครเอเชีย มีโปรแกรมลงสนามพบ โมร็อกโก คืนนี้ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ล่าสุด วาลิด เรกรากุย กุนซือทีมชาติโมร็อกโก ออกมายอมรับว่า ผิดหวังกับเกมรอบรองชนะเลิศ แต่เส้นทางในศึกฟุตบอลโลก 2022 ยังไม่จบ แม้เกมชิงที่ 3 จะเทียบไม่ได้กับเกมนัดชิงชนะเลิศ แต่กับ โครเอเชีย อาจทำให้ทีมของเขากลายเป็นแอฟริกาชาติแรก ที่คว้าอันดับสามในฟุตบอลโลก

เรกรากุย กล่าวว่า “ผมเดาว่ามันเป็นเกมที่แย่ที่สุดที่เราต้องเล่น แน่นอนเราอยากลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศ แต่มีอันดับสามให้เล่นแทน และเราก็อยากอยู่บนโพเดียม ผมเข้าใจว่าการจบอันดับ 3 เป็นสิ่งที่ดีมากสำหรับภาพลักษณ์ของเรา มากกว่าการจบอันดับ 4”

“แต่คุณรู้อะไรไหม? แม้ว่าเราจะชนะเกมพรุ่งนี้ เราก็ไม่ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ และเราจะไม่ได้แชมป์ฟุตบอลโลก จริงๆ เราต้องการเล่นนัดชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ ไม่ใช่เล่นในวันพรุ่งนี้”

"แต่ผมสิ่งที่ผมบอกกับนักเตะคือ นี่คือเกมฟุตบอลโลกนัดที่ 7 ของเรา และถ้าคุณบอกแฟนบอลโมร็อกโกว่าเราจะลงเล่นเกมที่ 7 ในวันที่ 17 ธันวาคม ผมคิดว่าพวกเขาคงภูมิใจและมีความสุขที่ยอมให้ตัวเองเชื่อว่า อาจเป็นความจริง"

"หกเกมในรอบ 20 ปีเป็นสถิติเดิมของเรา แต่ตอนนี้เราได้เล่น 6 เกมภายใน 1 เดือน มันเป็นสิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้ เราได้รับประสบการณ์มากมาย"