หน้าแรกแกลเลอรี่

เอ็นดู "ลูกบูนู" คิดว่า "หัวไมค์" เป็น "ไอศกรีม" หลังโมร็อกโกอดชิงฟุตบอลโลก 2022 (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

15 ธ.ค. 2565 18:03 น.

ชมคลิปน่าเอ็นดูของลูกชายผู้รักษาประตูโมร็อกโก ซึ่งเลีย "หัวไมโครโฟน" ที่สัมภาษณ์คุณพ่อในฟุตบอลโลก 2022 โดยคิดว่าเป็น "ไอศกรีม"

วันที่ 15 ธันวาคม 2565 สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เผยแพร่คลิปน่ารักๆ ของลูกชาย ยาสซีน บูนู ผู้รักษาประตูทีมชาติโมร็อกโก ในระหว่างการสัมภาษณ์ ซึ่งกลายเป็นไวรัลบนโซเชียล หลังจากแพ้ ทีมชาติฝรั่งเศส 0-2 ในฟุตบอลโลก 2022 รอบรองชนะเลิศ พลาดโอกาสเป็นชาติแรกจากทวีปแอฟริกาที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศไปแบบน่าเสียดาย

คลิปนี้เป็นการสัมภาษณ์ ยาสซีน บูนู หลังจบเกมรอบ 8 ทีมที่ โมร็อกโก พลิกล็อกเอาชนะ โปรตุเกส ไปแบบเหนือความคาดหมายด้วยสกอร์ 1-0 ก่อนเข้ามาเจอ ฝรั่งเศส แต่ในระหว่างที่คุณพ่อตอบคำถามนั้น ลูกชายตัวน้อยที่เขาอุ้มมาด้วยก็เกิดนึกสนุก คิดว่า "หัวไมโครโฟนสีม่วง" ในมือของผู้สื่อข่าว เป็น "ไอศกรีม" แท่งโต จึงโน้มตัวลงมาเลียด้วยความไร้เดียงสา

ทำให้ ยาสซีน บูนู มีอาการตกใจเล็กน้อย และเมื่อผู้สื่อข่าวยื่นไมค์มาสัมภาษณ์อีก 1 คำถาม ลูกชายของนายทวารโมร็อกโกก็ยังโน้มตัวเข้ามาเลียหัวไมค์อีกครั้ง จนผู้รักษาประตูจาก เซบีญา ต้องรีบห้ามไม่ให้เลียอีก ถือเป็นสีสันที่น่ารักน่าเอ็นดู นอกเหนือจากเกมการแข่งขันที่ตึงเครียดในสนาม

สำหรับ ทีมชาติโมร็อกโก ยังมีโปรแกรมลงเตะฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงอันดับ 3 พบกับ ทีมชาติโครเอเชีย ในวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคมนี้ แข่งขัน 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง